Quận Long Biên: Các doanh nghiệp cần xây dựng nhiều phương án tổng thể để phòng chống dịch (19:03 01/08/2021)


HNP - Trong ngày 31/7 và 1/8, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cùng tổ công tác của Quận đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Tổng Công ty May 10 và Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long nằm trên địa bàn phường Sài Đồng.  

Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam làm việc với lãnh đạo Công ty May 10


Đây là 2 doanh nghiệp lớn nằm trên địa bàn quận, có số lượng lao động đông, cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau. Tổng Công ty May 10 có trên 1.800 lao động; Công ty CP Kim khí Thăng Long gần 1.300 lao động. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các công ty vẫn đang sản xuất các mặt hàng dân dụng phục vụ nhân dân và đảm bảo công việc cho phần lớn người lao động.
 
Với kinh nghiệm từ những đợt dịch trước, đợt dịch lần này, hai doanh nghiệp đã chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định và đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến đồng thời chủ động, tích cực đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ để phục vụ tốt cho công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, đợt dịch lần này, biến chủng Delta với tốc độ lây lan nhanh, khó kiểm soát nên những đơn vị có số lượng lao động lớn, cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.
 
Vì vậy, trao đổi với lãnh đạo 2 doanh nghiệp, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam lưu ý để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch đến hoạt động của đơn vị và sức khỏe người lao động, cũng như thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, các đơn vị cần quan tâm theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh của Thủ đô và địa phương, từ đó xây dựng nhiều phương án khác nhau, đặc biệt phải có tính dự báo, sẵn sàng điều chỉnh, bổ sung và thực hiện có hiệu quả phương án phòng chống dịch do đơn vị đã xây dựng gắn với tình hình thực tế. 
 
Bên cạnh đó, phải thường xuyên quan tâm đến người lao động, xem xét phân loại theo nhiều cấp độ đối với nơi cư trú của lao động, qua đó xử lý linh hoạt, phù hợp với từng cấp độ dịch. Đồng chí cũng đề nghị 2 doanh nghiệp xem xét phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người lao động ngay tại đơn vị nhằm giảm thiểu việc người lao động đi mua hàng hóa thiết yếu ở những nơi không đảm bảo an toàn về dịch. Riêng Công ty CP Kim khí Thăng Long cần sớm bổ sung phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường hai điểm đến” sau khi được UBND Quận hướng dẫn hoàn thiện. Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, do đó, cấp ủy, ban giám đốc các doanh nghiệp cần tuyên truyền, quán triệt để cán bộ, nhân viên nhận thức rõ tình hình, nâng cao ý thức, nghiêm túc thực hiện và sẵn sàng đồng hành cùng hệ thống chính trị các cấp trong hành trình vượt qua dịch bệnh và tiếp tục phát triển kinh tế.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà thăm, tặng quà tại Trạm Y tế phường Đức Giang
 
* Chiều 31/7, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm và Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà đã đến thăm, tặng quà động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại trạm y tế phường Gia Thụy, Ngọc Lâm, Đức Giang. Trong những ngày qua, lực lượng y tế của các phường là nòng cốt trong công tác phòng chống dịch ở cơ sở từ công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng dịch, đến phối hợp xử phạt vi phạm phòng chống dịch. Đặc biệt, đây là thời điểm tập trung cao độ cho công tác tiêm phòng vắc xin theo kế hoạch. Từ ngày 28/7 đến nay, trạm y tế các phường đã thực hiện tiêm trên 3.000 liều vắc xin theo đúng quy trình, chưa có phát sinh các vấn đề phản ứng nghiêm trọng sau tiêm. 
 
Tại buổi thăm và tặng quà, các đồng chí Thường trực Quận ủy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, những đóng góp lớn trong thực hiện nhiệm vụ của các nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại trạm, đồng thời, mong muốn lực lượng cốt cán phòng chống dịch của phường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm; kiểm soát hiệu quả công tác phòng chống dịch tại địa bàn các phường góp phần đảm bảo an toàn chung cho toàn quận. Để động viên kịp thời các lực lượng phòng chống dịch, lãnh đạo Quận đã tặng mỗi trạm y tế 10 triệu đồng.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t