Lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố thăm, tặng quà động viên tại các chốt kiểm dịch (15:28 31/07/2021)


HNP - Ngày 30/7, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà động viên cán bộ, hội viên tại các chốt kiểm dịch tại huyện Quốc Oai và Thị xã Sơn Tây.

Lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố thăm, tặng quà cho các đơn vị làm công tác phòng, chống dịch tại TX Sơn Tây


Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố cùng Tập đoàn Sơn Hà và Cửa hàng Vườn Nông đã trao một số nhu yếu phẩm thiết yếu, gồm: sữa, nước uống, dung dịch sát khuẩn,... tới cán bộ chốt Hoa Vôi, Sở chỉ huy thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai; trao quà chốt kiểm dịch và Sở chỉ huy xã Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây.
 
Lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố thăm, tặng quà cho các đơn vị làm công tác phòng, chống dịch tại huyện Quốc Oai
 
Tại các địa điểm, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân Thành phố đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ trực Sở chỉ huy và các chốt kiểm dịch; chia sẻ những khó khăn, vất vả mà cán bộ, hội viên đang hàng ngày trực chốt kiểm tra việc chấp hành của mọi người dân trong thời gian giãn cách toàn Thành phố. Đồng thời, cảm ơn những đóng góp thầm lặng mà các đơn vị đã và đang thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hội Nông dân các xã huyện Gia Lâm tặng quà chốt phòng chống dịch Covid-19
 
Đây là việc làm thiết thực của Hội Nông dân Thành phố kết nối với các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong thời gian qua.
 
Các cấp Hội tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh các địa phương, qua các nhóm Zalo, Facebook, Fanpage. Tham gia thực hiện các nhiệm vụ cũng như vận động cán bộ, hội viên nông dân ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch. 
 
 
Một số hoạt động cụ thể của Hội Nông dân cấp cơ sở:
 
Cán bộ, hội viên nông dân tại huyện Quốc Oai, Sóc Sơn, Hoài Đức, Thường Tín và Phúc Thọ tham gia ủng hộ 50kg gạo và nấu hơn 180 suất cơm cho các đồng chí trực tại các chốt kiểm dịch. Hội Nông dân xã phối hợp với Hội Phụ nữ, ĐTN xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai tổ chức nấu cơm cho các tình nguyện viên giữ chốt. Mỗi hôm 30 đến 32 suất ăn vào bưa trưa hàng ngày, Kinh phí kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cán bộ hội viên, đoàn viên, và bà con nhân dân ai có gì thì hỗ trợ cái đó. Dự kiến nấu đến hết ngày 4/8 cũng là hết ngày dãn cách.
 
Xã Thạch Thán, xã Tân Phú, xã Tuyết Nghĩa huyện Quốc Oai vận động ủng hộ được số tiền là 4,8 triệu đồng cho các chốt kiểm dịch và vận đông ủng hộ 300 trứng và 5 thùng mì tôm tổng trị giá 1,5 triệu đồng.
 
Thị xã Sơn Tây vận động ủng hộ 3 tấn rau, củ quả, (trong đó có 1,5 tấn huyện Ba Vì tặng), 500kg gạo, 3.000 quả trứng gà, 70 thùng mỳ tôm và sữa.
 
Huyện Đan Phượng ủng hộ 44 thùng sữa, 16 thùng nước; nhu yếu phẩm các loại trị giá 36 triệu đồng cho chốt kiểm soát phòng chống dịch.
 
Huyện Gia Lâm: tặng 150 chiếc khẩu trang y tế; 27 thùng nước uống; 23 thùng mỳ tôm tổng trị giá 5.750.000 đồng tại 9 chốt trực chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Các cấp Hội Nông dân huyện Ba Vì tặng 76,1 triệu đồng và 139 thùng mỳ tôm, nước uống, sữa, nước ngọt; 235 chiếc kính chắn giọt bắn, 108 trai nước sát khuẩn, 2100 chiếc khẩu trang y tế, 5 hộp cà phê, 04 chiếc giường gấp cho các cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Huyện và các xã Sơn Đà, Chu Minh hỗ trợ công tác phòng dịch khu vực cách ly phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây và thôn Cam Đà, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì 3,4 tấn rau, củ quả; 102 kg thịt gà, tổng giá trị gần 16.000.000 đồng.
 
Huyện Thạch Thất tuyên truyền, vận động 10 đám tang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố, trong đó 04/10 đám thực hiện hỏa táng; vận động 03 đám cưới hoãn không tổ chức.
 
Hội Nông dân huyện Phú Xuyên và cơ sở ủng hộ 30 thùng nước uống cho các điểm chốt phòng dịch trên địa bàn.
 
Các cấp Hội Nông dân Thường Tín vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được 28 thùng mỳ tôm, nước; 1000kg gạo; 300 quả trứng; 250 kg rau, củ; 72kg thịt lơn, gà; 40 chiếc kính chắn giọt bắn; 1.450 chiếc khẩu trang y tế.
 
Các cấp Hội Nông dân huyện Đông Anh đã ủng hộ 1.000 quả trứng và 100 thùng nước uống.
 
Hội Nông dân các xã, thị trấn huyện Phúc Thọ đã ủng hộ 48,9 triệu đồng cho quỹ vaccine và vật tư phòng, chống dịch; ủng hộ nhu yếu phẩm 196 thùng mì tôm, sữa, nước lọc, 2.500 chiếc khẩu trang, 690 quả trứng; 100 tấm kính chắn giọt bắn cho các chốt trực kiểm dịch tại địa phương. Phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tặng 01 tấn gạo cho các hộ nông dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid.
 
Các cấp Hội Nông dân huyện Hoài Đức ủng hộ 25 thùng nước, 12 thùng sữa Fami, một số loại bánh ngọt, lương khô, khăn ướt cho các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, tổng trị giá 3.000.000đ.
 
Huyện Chương Mỹ vận động ủng hộ 170 thùng mỳ tôm, nước uống, sữa; 90 kg gạo; 8.570 quả trứng; 50 bán xà phòng, 365 kính chắn giọt; 39 chai nước sát khuẩn; 51.350 khẩu trang y tế, 12 chai nước súc miệng; 256 kg rau, hoa, quả; 13 kg CloraminB; 20 kg thịt lợn, gà và 2.200.000 đồng cho các chốt trực và các khu cách ly.
 
Huyện Thanh Oai phối hợp với các đoàn thể tặng nhu yếu phẩm cho các lực lượng trực tại các chốt kiểm dịch với tổng số tiền 10.500.000 đồng.
 
Hội Nông dân xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn cử 14 cán bộ, hội viên chia ca trực các chốt trên địa bàn và tham gia các tổ tuyên truyền, tổ cơ động, tổ Covid cộng đồng…. Hội Nông dân phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bắc Phú tổ chức vận động ủng hộ để nấu cơm miễn phí gửi đến các đồng chí trực chốt và lực lượng y tế trên địa bàn. Kế hoạch 2 đoàn thể sẽ nấu cơm từ ngày 28/7 đến hết ngày 7/8 (mỗi ngày 40 suất cơm).

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t