“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục mang những món quà của tổ chức Công đoàn Thủ đô đến với đoàn viên, người lao động (20:11 30/07/2021)


HNP - Ngày 30/7, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục mang những món quà ân tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đến với đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang bị cách ly, phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ quận Long Biên và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, hiện sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao quà tới người lao động diện cách ly trên địa bàn phường Gia Thụy, quận Long Biên


Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng cho biết: Dịp này, qua rà soát, tại quận có 34 gia đình là đoàn viên, NLĐ là người dân sinh sống trên địa bàn và công nhân lao động (CNLĐ) thuê trọ trên địa bàn thuộc diện bị cách ly, phong tỏa. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nghiêm túc chấp hành chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP và công tác phòng, chống dịch tại địa phương, không ít đoàn viên, NLĐ phải nghỉ làm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt. Chia sẻ với khó khăn của người lao động, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có sáng kiến vận hành các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, kịp thời chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Khi biết được chủ trương này và trực tiếp đón nhận những suất quà từ lãnh đạo LĐLĐ TP, đoàn viên, NLĐ tại quận đều bày tỏ tình cảm biết ơn trước sự quan tâm thiết thực, kịp thời từ các cấp Công đoàn.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh tặng quà, thăm hỏi, động viên người lao động Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long
 
Cùng với đoàn viên, NLĐ quận Long Biên, sáng nay, 600 CNLĐ thuộc các doanh nghiệp ngành Công Thương Hà Nội trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm đã đón nhận 600 suất quà từ “Xe buýt siêu thị 0 đồng”. Theo đó, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu theo nhu cầu của người lao động như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, thịt đóng hộp, bánh ngọt…
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh cho biết: Trong bối cảnh toàn TP thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ CNLĐ tại khu cách ly tập trung và CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ TP đã triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” để chở nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa điểm cách ly, trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, NLĐ.
 
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Hà Nội Phạm Anh Minh (thứ nhất từ trái qua) trao quà tới đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội
 
Từ đó, ông Phạm Bá Vĩnh mong rằng, các doanh nghiệp và bản thân mỗi đoàn viên, NLĐ cần cố gắng tiếp tục khắc phục khó khăn, tuân thủ nghiêm biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp cũng như tại địa bàn, qua đó, góp phần cùng TP cũng như Đảng và Nhà nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống.
 
Lãnh đạo LĐLĐ quận Long Biên chuyển quà của LĐLĐ Thành phố tới người lao động đang thực hiện cách ly trên địa bàn quận
 
Theo LĐLĐ TP Hà Nội, qua 5 ngày triển khai (26 - 30/7), các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ TP đã chở 4.704 suất quà, hỗ trợ CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 121 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn các KCN&CX Hà Nội; Công đoàn các ngành Xây dựng, Công Thương; LĐLĐ các quận, huyện Long Biên, Hoài Đức, Thạch Thất, Mê Linh, Thường Tín.
 
Ngày 2/8 tới, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục mang hơn 1.600 phần quà đến hỗ trợ NLĐ tại các khu cách ly, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thuộc Công đoàn ngành Giao thông Vận tải và Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t