Hội Nông dân Thành phố tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 (20:57 29/07/2021)


HNP - Sáng 29/7, Hội Nông dân Thành phố đã họp Ban Thường vụ tháng 7/2021 theo hình thức trực tuyến để tiếp tục chỉ đạo điều hành các hoạt động công tác Hội đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. 

Hội viên nông dân tham gia các chốt kiểm dịch


Theo Hội Nông dân Thành phố, đến nay, đa số hội viên nông dân có ý thức chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND Thành phố, không đi ra ngoài đường khi không có việc cấp thiết; đi làm đồng ruộng và thu hoạch rau màu đều đảm bảo phòng hộ cá nhân và thực hiện đúng quy định về cự ly tiếp xúc với người khác. Tình hình hoạt động mua bán ở các chợ dân sinh trên địa bàn các huyện tương đối ổn định, trật tự, số lượng hàng hóa thiết yếu được đáp ứng khá dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm, đẩy giá hàng lên cao để trục lợi.
 
Hội Nông dân huyện Quốc Oai đã vận động ủng hộ các y, bác sĩ Bệnh viện huyện Quốc Oai các vật dụng phòng, chống dịch 
 
Hội đã tham gia với chính quyền và cán bộ ngành y tế rà soát toàn bộ các trường hợp có liên quan đến các ca F0 và F1 để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Công khai minh bạch tất cả thông tin về trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để hội viên, nông dân biết, chủ động khai báo khi có tiếp xúc, đặc biệt các trường hợp F liên quan đến khu công nghiệp Phú Nghĩa huyện Chương Mỹ.
 
Hội Nông dân xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân để phòng, chống dịch Covid-19
 
Hiện nay, các địa phương đang tập trung triển khai tiêm phòng vắc xin phòng chống Covid-19 đợt V cho các đối tượng là hội viên nông dân và nhân dân độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi.
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh các địa phương, qua các nhóm Zalo, Facebook, Fanpage về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đã có 452 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân cơ sở tham gia tổ tuyên truyền lưu động của xã, thị trấn; 3.865 cán bộ, hội viên tham gia trực tại các chốt phòng dịch; 1.857 cán bộ, hội viên tham gia các tổ Covid cộng đồng; 1.260 đồng chí tham gia công tác tuyên truyền qua các nhóm Zalo, Fanpage ở cơ sở; 1.569 cán bộ hội viên tham gia các tổ tuần tra, giám sát.
 
 
 
Một số hoạt động cụ thể của Hội Nông dân cấp cơ sở:
 
Hội Nông dân huyện Quốc Oai đã vận động ủng hộ các y, bác sĩ Bệnh viện huyện Quốc Oai 2.500 chiếc khẩu trang y tế, 210 thùng nước cho BCĐ phòng chống dịch và các chốt kiểm dịch của 21/21 xã, thị trấn trị giá 22,5 triệu đồng. Cán bộ, hội viên nông dân xã Đông Xuân vận động ủng hộ 2,2 triệu đồng, 5 thùng mỳ tôm, 30kg gạo, 10kg rau củ quả các loại cho BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Hội Nông dân huyện Phúc Thọ vận động ủng hộ 48,9 triệu đồng cho quỹ vắc xin và ủng hộ để mua vật tư phòng, chống dịch; 27 thùng sữa, 30 thùng nước lọc, 30 chai nước sát khuẩn, 150 hộp khẩu trang cho các chốt trực kiểm dịch tại địa phương.
 
Hội Nông dân huyện Ứng Hòa phối hợp với UB MTTQ và các đoàn thể chính trị các đoàn thể tổ chức đi tặng nước lọc, mì tôm, sữa nước ngọt, khẩu trang y tế tại Hòa Xá và Trường Thịnh, trị giá hơn 32 triệu đồng.
 
Hội Nông dân huyện Ba Vì vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch được 9,4 triệu đồng, tặng khẩu trang, nước uống, café, bánh kẹo…; kết nối, hỗ trợ tiêu thụ được 800 kg dưa lê cho hội viên nông dân xã Đồng Thái.
 
Hội Nông dân huyện Thanh Trì vận động ủng hộ được 9 thùng mì, 9 thùng phở, 9 thùng sữa, 9 thùng nước Lavie cho điểm cách ly tại xã Tân Triều.
 
Hội Nông dân xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn phối hợp với Hội phụ nữ xã nấu 40 suất ăn phục vụ các điểm chốt phòng dịch trên địa bàn.
 
Hội Nông dân huyện Mỹ Đức phối hợp tiêu thụ được 4 tấn cá cho hội viên nông dân xã Phúc Lâm.
 
Hội Nông dân huyện Đan Phượng tặng 145 hộp trà Râu mèo, 270 tấm kính chắn bọt, 11 thùng sữa, 18 thùng nước, 200 khẩu trang y tế cho các điểm chốt phòng, chống dịch.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t