Cử tri và Nhân dân đồng tình, ủng hộ Thành phố trong phòng, chống dịch (20:33 29/07/2021)


HNP - Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, 6 tháng đầu năm, cử tri và Nhân dân Thủ đô phấn khởi khi được cầm lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho mình tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri và Nhân dân cũng đánh giá cao kỳ họp Quốc hội thứ nhất khóa XV đặc biệt là việc rút ngắn thời gian họp nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra để các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các địa phương, các bộ, ngành chỉ đạo công tác phòng chống dịch.  

Cử tri quận Cầu Giấy nêu kiến nghị trong cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND TP


Cử tri và Nhân dân Thủ đô rất đồng tình, ủng hộ thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc Chi thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cử tri và Nhân dân bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, nhất là ngành Y tế, lực lượng Quân đội, Công an, cán bộ ở cơ sở.
 
Bên cạnh những thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cử tri và Nhân dân đồng tình, tin tưởng và ủng hộ công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, từ đó tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...
 
6 tháng đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ban hành và triển khai kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”. Tính đến ngày 23/7/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hưởng ứng chương trình tiêm vắc xin của Thành phố với tổng trị giá trên 1.780 tỷ đồng và trên 2,6 triệu liều vắc xin. 
 
Thực hiện kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021, trong 6 tháng đầu năm 2021, đã vận động được số tiền 1,752 tỷ đồng. Ban Thường trực MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức phát động vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2021. Tính đến ngày 10/6/2021, toàn Thành phố đã vận động và ủng hộ được hơn 51 tỷ đồng; đã chuyển nguồn kinh phí trên cho Bộ Tư lệnh Hải quân để xây dựng nhà văn hóa đa năng thuộc Quần đảo Trường Sa. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, cũng như phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Thành phố, đã bầu được 29 đại biểu Quốc hội khóa XV, 95 đại biểu HĐND Thành phố khóa XVI, 1.052 đại biểu HĐND cấp huyện, 10.565 đại biểu cấp xã, đảm bảo đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, tại các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND Thành phố trước kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri và Nhân dân Thủ đô tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp của thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cử tri và Nhân dân đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ các dự án khu công nghiệp, các dự án đầu tư công đặc biệt là các dự án đã giải phóng xong mặt bằng nhưng chưa triển khai. Quan tâm việc cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn Thành phố, nhiều chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm tới tính mạng của người dân đang sinh sống. Mở rộng các tuyến đường giao thông kết nối giao thương trên địa bàn cũng như xây mới các trường học, bệnh viện để đáp ứng nhu cầu Nhân dân. 
 
Cử tri và Nhân dân đề nghị TP quan tâm việc quy hoạch phát triển các làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch; sửa chữa, tu bổ các công trình thủy lợi phục vụ hệ thống sản xuất nông nghiệp; nạo vét các kênh, mương, khơi thông dòng chảy để đảm bảo công tác phòng chống lụt bão trong thời gian tới. Quan tâm tới việc giải quyết ô nhiễm môi trường tại các con sông, các làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu xử lý rác Nam Sơn...; quan tâm tu bổ, nâng cấp các công trình di tích lịch sử, di tích cách mạng trên địa bàn Thành phố. 
 
Cử tri và Nhân dân mong muốn TP quan tâm việc triển khai tiêm vắc xin trong Nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, các khu công nghiệp... đặc biệt là tại các khu cách ly để tránh tình trạng lây chéo; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hành vi không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh; có các chính sách hỗ trợ trong tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ mua vật tư, trang thiết bị sản xuất, việc hỗ trợ tạo việc làm đối với người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng do dịch Covid-19. Cùng với đó, quan tâm tới chế độ chính sách cho cán bộ Mặt trận, Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở; kinh phí, chế độ cho cán bộ tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng; việc tăng phụ cấp đối với lực lượng công an viên thuộc đổi tượng không chuyên trách...
 
Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đề nghị Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra cán bộ, công chức, viên chức thi hành công vụ để nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết công việc; nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đề nghị Thành phố kiến nghị Quốc hội sớm sửa đổi Luật Thủ đô đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; kiến nghị Chính phủ hoàn thiện các đề án quy hoạch Thủ đô đặc biệt là khu vực bãi sông Hồng, sông Đuống....

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t