Hàng hóa thiết yếu đa dạng và dồi dào phục vụ nhu cầu của nhân dân (21:26 23/07/2021)


HNP - Nhờ chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án về hàng hoá thiết yếu phục vụ nhân dân, đến thời điểm này, nguồn cung hàng hoá trên địa bàn Thành phố vẫn đảm bảo đầy đủ và sẵn sàng. Ghi nhanh của phóng viên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội vào khoảng 7 giờ tối 23/7 tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong trung tâm Thành phố Hà Nội cho thấy, hàng hóa dồi dào, nhất là mặt hàng thực phẩm, rau củ quả.

Nhân viên Siêu thị Fuji Mart bổ sung rau vào kệ hàng


Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, lợi thế của Hà Nội là hiện nay trên địa bàn thành phố có nhiều hệ thống phân phối lớn, có rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa lớn của các tỉnh, thành phố cung ứng hàng hóa về Hà Nội. Do đó, qua các hợp đồng, các đơn hàng đã đặt từ trước theo chương trình, kế hoạch của doanh nghiệp, cũng như chương trình bình ổn thị trường của Thành phố, hàng hóa nói chung đến thời điểm này, không có biến động, vẫn đảm bảo nguồn cung cho người dân. 
 
Sở Công thương cũng đã phối hợp với các quận, huyện và doanh nghiệp phân phối thường xuyên cũng như rà soát để nắm bắt sâu sát tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc dự trữ hàng hóa gấp 3 lần trong 3 tháng. Ngoài ra, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp chỉ đạo các hệ thống phân phối cung cấp đủ hàng hóa, không để người dân phải mua hàng tích trữ. Đồng thời, yêu cầu hàng hóa phải đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ; đảm bảo an toàn thực phẩm
 
Gian hàng hoa quả tại Fuji Mart luôn đầy ắp sản phẩm tươi ngon
 
Tại Siêu thị Fuji Mart, phố Lê Duẩn (Đống Đa), mặc dù lượng khách đến siêu thị khá đông, song các mặt hàng, nhất là lương thực, thực phẩm và rau củ, quả khá dồi dào. Các loại quả như bưởi, dưa hấu, cam, táo, nho… là loại quả ngập tràn ở các kệ hàng. Ở quầy rau, các loại rau xà lách, bắp cải, rau dền, cải xanh, hành… được nhân viên bổ sung vào các kệ hàng rất kịp thời để phục vụ khách hàng. Chị Vũ Phương Thu, khách hàng tại Siêu thị Fuji Mart cho biết: Hàng hóa vẫn đầy đủ và tươi ngon như những ngày bình thường. Rau xanh có lượng tiêu thụ nhanh hơn so với các mặt hàng khác, nhưng cũng nhanh chóng được lấp đầy phục vụ khách hàng.
 
Củ, quả đa dạng tại Fuji Mart
 
So với Siêu thị Fuji Mart, Siêu thị Intimex trên phố Giảng Võ (quận Đống Đa) có phần vắng vẻ hơn. Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thị Loan, nhân viên siêu thị: Trước đó 1 tiếng, lượng khách đến siêu thị rất đông. Các mặt hàng thiết yếu như: rau củ quả, gạo, mì… được khách hàng lựa chọn khá nhiều. Ngay sau khi lượng khách giảm, siêu thị đã lập tức cho bổ sung hàng hóa, không để tình trạng các gian hàng bị trống thực phẩm.
 
Hoa quả ngập tràn để khách lựa chọn tại Siêu thị Intimex
 
Theo quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan: Qua các đợt dịch, doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc chuẩn bị nhân lực để phục vụ vận chuyển hàng hóa và bán hàng qua thương mại điện tử. Đồng thời, Nhà cung cấp cho các hệ thống phân phối tương đối ổn định, nên tính đột biến sản lượng và giá cả không bị biến động. 
 
Gạo tại Siêu thị Intimex được niêm yết đúng giá 
 
Dọc phố Khâm Thiên (quận Đống Đa), các cửa hàng tiện lợi cũng khác vắng vẻ vào thời điểm buổi tối. Tại cửa hàng VinMart trên phố này, chỉ lác đác 2-3 người khách mua hàng. Quản lý cửa hàng cho biết, lượng khách buổi tối đã vãn rất nhiều so với trưa và chiều. Cửa hàng luôn đảm bảo đầy đủ các loại mặt hàng thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm. Đặc biệt, giá cả được giữ nguyên, không tăng giá và kèm theo nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng lựa chọn…
 
Cửa hàng VinMart trên phố Khâm Thiên đa dạng các loại hàng hóa
 
Không chỉ có những yêu cầu đối với các doanh nghiệp về nguồn cung hàng hóa, mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với lãnh đạo các sở, ngành Thành phố và lãnh đạo một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố về phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các tình huống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Phó Chủ tịch yêu cầu, trong mọi tình huống phải đảm bảo nhu cầu hàng hoá thiết yếu của nhân dân, trường hợp cần thiết có thể tăng thêm các điểm bán lưu động và các điểm bán bình ổn thị trường để cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng. Cùng với đó, tổ chức phân phối lại cách thức bán hàng giữa truyền thống và thương mại điện tử, cách thức giao hàng, phân phối hàng...

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t