Cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tại huyện Ba Vì (20:37 17/06/2021)


HNP - Với 31 đơn vị hành chính cấp xã, địa bàn rộng, trong khi có tới 07 xã miền núi, 01 xã đảo, đi lại khó khăn, điều kiện kinh tế chưa phát triển; các cấp, các ngành cũng như Nhân dân huyện Ba Vì đã nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp để tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri huyện Ba Vì tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân


Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện Ba Vì Dương Cao Thanh cho biết, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân huyện Ba Vì, Cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp và an toàn tuyệt đối. Trong đó, đã huy động được cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia; ngày bầu cử thực sự là ngày hội của Nhân dân với ý thức tự giác chính trị cao nhất. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử toàn huyện đạt 99,86%; trong đó, 20/31 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử; 214/237 khu vực bỏ phiếu tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
 
Huyện Ba Vì đã bầu đủ 03/03 đại biểu Quốc hội khóa XV, 03/03 đại biểu HĐND Thành phố, 40/40 đại biểu HĐND huyện với cơ cấu đảm bảo đúng định hướng, tín nhiệm cao. Bầu được 799/819 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tổ chức bầu cử đảm bảo đúng luật định; không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, hoặc bầu thêm. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt; cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối. 
 
Bên cạnh đó, UBBC huyện và các xã, thị trấn đã giải quyết 100% đơn thư của công dân liên quan đến người ứng cử theo quy định. Sau cuộc bầu cử, đã công bố danh sách người trúng cử, xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định. Nhân dân và cử tri trong toàn huyện rất phấn khởi và thể hiện sự đồng tình cao với kết quả bầu cử trên toàn huyện. Các ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND các cấp đều phấn khởi và thể hiện quyết tâm, tâm huyết cống hiến.
 
Theo Bí thư Huyện ủy Ba Vì, quá trình chuẩn bị và tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Huyện đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu. Trong đó, phải chấp hành nghiêm túc, sáng tạo sự chỉ đạo của Thành phố, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, của Ban Chỉ đạo bầu cử, sự chủ động, tích cực của Ủy ban bầu cử các cấp, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, không chủ quan, lơ là trong chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử, cả về chiều sâu và chiều rộng, với các hình thức tuyên truyền linh hoạt, đa dạng như: tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh huyện và cơ sở, cổng thông tin điện tử, trang fanpage Ba Vì Xanh, tuyên truyền trực quan, các Tổ tuyên truyền lưu động mạn đàm về tiểu sử, cơ cấu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, gửi lý lịch trích ngang danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đến từng hộ gia đình, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều nắm được các thông tin cơ bản và cần thiết về Cuộc bầu cử.
 
Cùng với đó, công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng từng khâu, từng nhiệm vụ, chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các thành viên, nhất là các thành viên của các Tổ bầu cử trong toàn huyện về nghiệp vụ tổ chức bầu cử, kiểm phiếu và tổng hợp kết quả bầu cử. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, dân chủ, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các bước, các quy trình, thủ tục theo luật định. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ bầu cử phải được triển khai thực hiện sớm, chủ động, gắn việc tổ chức cuộc bầu cử với việc phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu; đảm bảo chi tiết, đầy đủ, đúng quy định. Chủ động thực hiện tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình, chế độ thông tin, báo cáo; chủ động xử lý những vấn đề khó khăn, phức tạp phát sinh tại cơ sở; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện kỹ lưỡng, không phát sinh các điểm nóng phức tạp trước, trong và sau bầu cử.
 
Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh cũng cho biết, để HĐND các cấp của huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2021-2026 hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong thời gian tới, huyện Ba Vì sẽ tập trung chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp để kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự của HĐND các cấp, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác của HĐND các cấp, bám sát các nội dung chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, của Huyện ủy và những nội dung công việc của HĐND đang triển khai thực hiện, đảm bảo sự tiếp nối, kế thừa và phát huy những thành quả mà HĐND khóa trước đạt được.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t