Sẵn sàng để tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra an toàn (17:14 11/06/2021)


HNP - Chiều 11/6, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên địa bàn quận Ba Đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THCS Thăng Long


Sau khi kiểm tra tại 3 điểm thi, gồm: Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Trường THPT Phạm Hồng Thái và Trường THCS Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Ba Đình đã làm tốt công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn để sẵn sàng đảm bảo an toàn cho trên 3.300 thí sinh cùng 255 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi và chấm thi.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ


Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, so với buổi kiểm tra cách đây khoảng 1 tuần, nhiều vấn đề đã được quận kịp thời chấn chỉnh theo đúng nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế, từ vấn đề phân luồng, kiểm soát đầu vào đối với các thí sinh, bố trí đầy đủ các cơ sở vật chất phòng chống dịch cho đến việc bố trí sắp xếp bàn ghế đảm bảo yêu cầu giãn cách trong phòng thi.

Đặc biệt, các phương án tổ chức kỳ thi cũng được quận xây dựng kỹ lưỡng với tất cả 11 phương án, trong đó, có 10 phương án phòng, chống dịch và 1 phương án phòng chống cháy nổ đều bám sát các hướng dẫn của Thành phố và yêu cầu của thực tế. Tại các điểm thi cũng bố trí phòng thi dự phòng, phòng cách ly theo quy định.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Phạm Hồng Thái


Nhấn mạnh tinh thần chỉ đạo tuyệt đối không được để bất cứ điểm thi nào phát sinh dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ quận đến các phường phải chịu trách nhiệm trước thành phố về mức độ an toàn của mỗi điểm thi. Trong ngày thi phải tiếp tục sát sao đôn đốc, hướng dẫn phụ huynh học sinh thực hiện phòng dịch theo nguyên tắc “5K”, tránh để phụ huynh chờ đợi, tụ tập đông người ngoài điểm thi. Đối với các em học sinh phải thực hiện thật tốt các biện pháp phòng dịch trước, trong và sau kỳ thi.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Ba Đình đã chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, chu đáo cho kỳ thi


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, trong trường hợp nếu phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt mà chưa có dấu hiệu nặng, thí sinh vẫn làm được bài thi thì quận tạo điều kiện bố trí cho các em làm bài tại phòng cách ly, đồng thời, lấy số điện thoại của thí sinh, phụ huynh và phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiến hành xét nghiệm và trả kết quả ngay. Nếu không may có thí sinh là F0 thì phải báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố để tiến hành khoanh vùng, cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ điểm thi.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t