Người cán bộ thuế tận tâm (20:37 04/10/2021)


HNP - Cảm nhận tốt đẹp của người nộp thuế (NNT) trên địa bàn về cán bộ công chức (CBCC) Cục Thuế TP Hà Nội nói chung và CBCC Chi cục Thuế quận Ba Đình nói riêng trong thời gian qua luôn được người dân chia sẻ. Ấn tượng này một lần nữa được thể hiện rõ nét qua những chia sẻ của bác Vũ Thục Trinh, sau khi bác được đồng chí Lê Thu Huyền - Đội Tuyên truyền Hỗ trợ NNT, Chi cục Thuế quận Ba Đình hướng dẫn tận tình, hỗ trợ kịp thời thay đổi thông tin cá nhân từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân và nhanh chóng tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.

Cán bộ thuế Lê Thu Huyền đang hỗ trợ NNT


“Có việc phải đến Chi cục Thuế Ba Đình, tôi ngại lắm vì đến để làm thủ tục thuế mà bản thân chẳng hiểu gì là thuế. Nhưng khi tôi đến làm thủ tục của phường Quán Thánh, một nhân viên mời tôi ngồi đợi khoảng 5 phút là có môt cháu nhân viên rất xinh, nhẹ nhàng hỏi tôi cần làm gì. Khi biết tôi cần làm thủ tục hoàn thuế, cô ấy rất nhiệt tình giúp tôi làm thủ tục trực tuyến, chỉ một loáng là xong hồ sơ của tôi và cả phần thay đổi thông tin từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân. Cô bé còn dặn dò tôi rất kỹ càng,… Xong việc, tôi ra về lòng nhẹ tênh, rất vui thêm tin vào cuộc sống đáng yêu này” - đây là những chia sẻ của bác Vũ Thục Trinh (địa chỉ số 160 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) về đồng chí Lê Thu Huyền - Đội Tuyên truyền Hỗ trợ NNT, Chi cục Thuế quận Ba Đình khi được hướng dẫn, giúp đỡ hết sức tận tình. 
 
Những hỗ trợ kịp thời của đồng chí Lê Thu Huyền - Đội Tuyên truyền Hỗ trợ NNT, Chi cục Thuế quận Ba Đình được bác Vũ Thục Trinh ghi nhận “là món quà quý hơn mọi thứ quà” mà bác được nhận trong ngày đầu tiên của tháng 10 - Ngày của người cao tuổi.
 
Đồng chí Lê Thu Huyền là công chức ngành Thuế Thủ đô từ năm 2006, hiện là công chức Đội Tuyên truyền Hỗ trợ NNT, làm việc tại bộ phận một cửa, Chi cục Thuế quận Ba Đình. Với nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuế tại bộ phận một cửa, thường xuyên tiếp xúc với NNT đến giao dịch, công việc của đồng chí Lê Thu Huyền chẳng khác gì "làm dâu trăm họ". Trách nhiệm với công việc, luôn mong muốn mang đến sự hài lòng cho NNT và nhân dân khi đến giao dịch, chị Huyền luôn cố gắng xử lý công việc nhanh nhất, thuận tiện nhất trong điều kiện có thể. Chị chia sẻ: "Tôi luôn đặt mình vào vị trí của người khác khi giải quyết công việc. Coi công việc của NNT đến giao dịch như chính công việc của mình để hạn chế những bức xúc”.
 
Ðể làm tốt công việc, chị Huyền cho rằng, ngoài việc hiểu các quy định, quy trình của từng thủ tục hành chính, người cán bộ cần phải hiểu và đồng cảm với NNT đến giao dịch. Nhiều trường hợp NNT bức xúc khi mới đến, cán bộ tiếp dân cần lắng nghe họ trình bày với thái độ nhẹ nhàng, nhiệt tình, để giúp họ tháo gỡ dần những vướng mắc. Nói đi đôi với làm.
 
Để xây dựng được hình ảnh tốt đẹp về cơ quan Thuế, về cán bộ thuế trong tâm trí NNT và nhân dân như ngày hôm nay là kết quả của cả một quá trình nỗ lực rèn luyện, phấn đấu với quyết tâm cao của cả tập thể CBCC ngành Thuế Thủ đô. Trong đó, song song với nhiệm vụ thu ngân sách, công tác cải cách hiện đại hoá luôn là nhiệm vụ trọng tâm và là việc làm thường xuyên của Cục Thuế. Cục Thuế xác định yếu tố con người là quan trọng, là nòng cốt trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, Cục Thuế đã tập trung đào tạo nâng cao trình độ cho CBCC một cách toàn diện trên tất cả các mặt như: Chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý hành chính Nhà nước, tin học, ngoại ngữ, các kỹ năng mềm, bồi dưỡng cập nhật chế độ chính sách mới… Bên cạnh đó, Cục Thuế còn ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin hiện đại vào quản lý nhằm hướng tới lợi ích doanh nghiệp, giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho NNT và tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý... Đã chuyển từ cơ chế chuyên quản sang nền hành chính phục vụ nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho NNT và người dân.... nên đại bộ phận NNT đã chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Chính cuộc cải cách này đã tạo cho Cục Thuế TP Hà Nội một sắc thái riêng, một diện mạo mới với những nhận thức thay đổi của cả cán bộ thuế và NNT về công tác thuế.
 
Đội ngũ CBCC vừa tinh thông nghiệp vụ, vừa tận tâm lắng nghe, tận tình hướng dẫn và tận tụy giải quyết đã góp phần quan trọng để ngành Thuế Thủ đô được cộng đồng doanh nghiệp, NNT, nhân dân ghi nhận.

Hương Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t