Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng sau Kỳ họp thứ bảy (14:57 05/07/2024)


HNP - Sáng 5/7, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc trực tiếp kết hợp trực tuyến với cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng bày tỏ sự nhất trí cao; đặc biệt, cử tri 3 quận rất phấn khởi khi tại kỳ họp này, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Thủ Đô (sửa đổi), gắn với cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. 
 
Các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu trụ sở UBND quận Đống Đa
 
Cử tri khẳng định, Luật Thủ đô năm 2024 là văn bản pháp lý thể chế chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng và phát triển, quản lý bảo vệ thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại... Những cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội của Luật lần này kỳ vọng tạo ra động lực, điểm tựa để phát huy mọi tiềm năng, lợi thế về khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo để Hà Nội sớm “cất cánh” trong giai đoạn mới, xứng đáng với vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước...tạo động lực phát triển chung của cả nước.
 
Bên cạnh đó, cử tri đơn vị bầu cử số 1 đánh giá cao Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương: điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024. Tuy nhiên, cử tri mong muốn Chính phủ cần có giải pháp để quản lý nhằm hạn chế lạm phát, giữ bình ổn giá cả thị trường khi tăng lương cơ sở, bảo đảm ý nghĩa và hiệu quả của chính sách cải cách tiền lương. Đồng thời, đề nghị các đại biểu Quốc hội cho biết, việc thực hiện cải cách tiền lương theo vị trí việc làm có tiếp tục nghiên cứu thực hiện nữa không; nếu tiếp tục thực hiện thì Quốc hội cần thông tin về lộ trình cụ thể để cử tri và Nhân dân cả nước theo dõi.
 
Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Về phát triển kinh tế - xã hội, cử tri mong muốn Chính phủ xác định rõ hơn những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện những tháng cuối năm 2024 như kiểm soát lạm phát, giải ngân đầu tư công, tăng trưởng tín dụng, khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn doanh nghiệp... tiếp tục có thêm nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của những sản phẩm tiêu biểu, chủ lực của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong điều kiện thị trường mở cửa, các hiệp định ngoại giao kinh tế, thương mại quốc tế đã có hiệu lực.
 
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Duyệt phát biểu tại Hội nghị
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết và trách nhiệm của cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, các đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời theo quy định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t