Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri tại huyện Quốc Oai (21:07 22/04/2024)


HNP - Chiều 22/4, tại hội trường UBND xã Đông Xuân, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri huyện Quốc Oai trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu Quốc hội dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Đông Xuân


Các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 gồm: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Lan; Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Đại tá Lê Nhật Thành, Ủy viên Chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri xã Đông Xuân nói riêng, cử tri huyện Quốc Oai nói chung về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết; cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Bên cạnh đó, đại biểu Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng thông báo kết quả trả lời của các cơ quan có thẩm quyền về kiến nghị của cử tri huyện Quốc Oai tại kỳ tiếp xúc lần trước…
 
Tại Hội nghị, cử tri huyện Quốc Oai đánh giá cao những nội dung trả lời của các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội về những vấn đề bức xúc cử tri đã kiến nghị ở kỳ tiếp xúc trước. 
 
Cử tri xã Đông Xuân cũng kiến nghị 5 vấn đề gồm: Dự án đầu tư, cải tạo hồ Đồng Bồ chưa giải phóng mặt bằng xong, chưa bố trí đất tái định cư cho các gia đình, mượn đất của các hộ dân để triển khai dự án xong chưa hoàn trả mặt bằng.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Huyện
 
Đối với dự án Khu đô thị Sudico Tiến Xuân do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển sông Đà làm chủ đầu tư, từ năm 2007 đến nay vẫn chưa được triển khai làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và phát triển kinh tế của hàng nghìn hộ dân xã Đông Xuân. Đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến đến các sở, ngành Thành phố có biện pháp xử lý chủ đầu tư dự án này và trả lại đất để người dân canh tác.
 
Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các sở, ngành thành phố Hà Nội hoàn thiện và công bố quy hoạch chi tiết 1/500 phân khu Hòa Lạc nhằm gỡ nút thắt cho xã Đông Xuân phát triển kinh tế - xã hội; kiến nghị Thành phố có biện pháp quản lý đất đai, ngăn chặn các trường hợp lấn chiếm, mua bán đất lâm nghiệp trái phép trên địa bàn các xã Đông Xuân, Phú Mãn; điều tiết nguồn nước hợp lý cho nhân dân sản xuất nông nghiệp…
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn đã giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện rà soát, giải quyết ngay. Còn một số kiến nghị vượt thẩm quyền, Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu và tổng hợp để kịp thời chuyển đến các sở, ngành của Thành phố xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tới...

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t