Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tặng quà tết tại huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây (15:29 17/01/2024)


HNP - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm góp phần chung tay chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, sáng 17/1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức Đoàn đi thăm, tặng quà một số hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ và phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn Thị xã Sơn Tây


Vui mừng thông báo với bà con nhân dân và cử tri huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây về những kết quả đạt được của Thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, năm 2023 Thành phố đã đạt được những kết quả rất tích cực, đóng góp chung vào sự phát triển của cả nước. Trong đó, 23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều được Thành phố hoàn thành và hoàn thành vượt mức. 
 
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn huyện Phúc Thọ
 
Đáng chú ý, sau 2 năm đại dịch Covid-19, kinh tế của Thủ đô đã được phục hồi và tăng trưởng. Trong năm qua đã thu hút được lượng khách du lịch đến với Thủ đô rất lớn; Đảm bảo tuyệt đối an toàn hơn 1.800 sự kiện của Quốc gia và Thành phố. Đặc biệt, Thành phố đã thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo bền vững rất tốt, được Trung ương đánh giá cao. Đến nay đã vượt mức kế hoạch đề ra (giảm 34,5% số hộ nghèo, so với mục tiêu là giảm 30%). Hiện nay, toàn Thành phố còn hơn 16 nghìn hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, 690 hộ nghèo và hơn 15.000 hộ cận nghèo. 
 
Về xây dựng nông thôn mới, 18/18 huyện, thị xã của Hà Nội đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, trong đó có nhiều xã đã hoàn thành nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
 
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại chương trình
 
Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn chia sẻ với các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hà Tây I trao đã tặng 40 suất quà Tết tại thị xã Sơn Tây và 40 suất quà Tết tại huyện Phúc Thọ. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. 
 
“Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng như sự sẻ chia đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách với mong muốn các hộ gia đình được đón một mùa Xuân vui tươi, ấm áp”, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai chia sẻ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t