Chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư, nghỉ công tác (10:15 21/12/2023)


HNP - Ngày 6/12, HĐND thành phố Hà Nội ban hành Nghị quyết số 17/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Nghị quyết, ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, không đủ điều kiện về tuổi tái cử, thôi việc, Thành phố hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:
 
Đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Thành phố hỗ trợ 03 tháng tiền lương hiện hưởng/người. Thực hiện chế độ trong thời gian 05 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành. 
 
Với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nghỉ công tác trong thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền, được hỗ trợ mỗi năm công tác ở chức danh hiện giữ 01 tháng phụ cấp hiện hưởng tại thời điểm nghỉ công tác, nếu có số tháng lẻ từ 06 tháng trở xuống được hưởng ½ tháng phụ cấp hiện hưởng, số tháng lẻ từ 07 tháng đến dưới 12 tháng được tính là 01 năm. Thực hiện chế độ trong thời gian 12 tháng, kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền.
 
Đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính, nghỉ công tác được hỗ trợ mỗi năm nghỉ công tác trước nhiệm kỳ được hỗ trợ 01 tháng phụ cấp hiện hưởng của chức danh hiện giữ; nếu có số tháng lẻ từ 06 tháng trở xuống được hưởng ½ tháng phụ cấp hiện hưởng, số tháng lẻ từ 07 tháng đến dưới 12 tháng được tính là 01 năm; tổng số mức hỗ trợ không quá 03 tháng phụ cấp hiện hưởng/người. Trong đó, thời điểm nghỉ công tác là thời điểm thôn, tổ dân phố mới đi vào hoạt động, thời gian tính để hưởng hỗ trợ là thời gian giữ chức danh còn lại của nhiệm kỳ của thôn, tổ dân phố cũ. Thời gian thực hiện trong quá trình sắp xếp thôn, tổ dân phố.
 
Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 -2025, thực hiện theo phân cấp ngân sách hiện hành. Trong giai đoạn 2024 -2025, ngân sách Thành phố bổ sung có mục tiêu.
 
HĐND Thành phố giao UBND Thành phố tổ chức thực hiện; giao Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND Thành phố giám sát việc thực hiện. Nghị quyết này được HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI Kỳ họp thứ 14 thông qua và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/12/2023. 

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t