Hà Nội ban hành Nghị quyết về giải quyết kiến nghị của cử tri năm 2022 (10:49 25/12/2022)


HNP - Ngày 10/12, HĐND thành phố Hà Nội ban hành Nghị quyết số 31/NQ-HĐND về giải quyết kiến nghị của cử tri năm 2022

Theo Nghị Quyết, Hội đồng nhân dân Thành phố thống nhất với Báo cáo số 28/BC-HĐND ngày 05 tháng 12 năm 2022 của Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố về kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri năm 2022.
 
Hội đồng nhân dân Thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các kết luận, kiến nghị được nêu trong báo cáo kết quả giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố theo hướng rõ trách nhiệm, rõ lộ trình giải quyết, đồng thời tập trung thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau dây:
 
Chỉ đạo rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri để đánh giá, phân loại kết quả giải quyết cụ thể để giải quyết dứt điểm theo Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của Hội đồng nhân dân Thành phố; các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3, trước và sau Kỳ họp thứ 7 của HĐND Thành phố chưa được trả lời, giải quyết xong theo kết quả được nêu cụ thể tại Báo cáo số 28/BC-HĐND ngày 05 tháng 12 năm 2022 của Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố. Tập trung chỉ đạo việc trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 10 của Hội đồng nhân dân Thành phố đảm bảo chất lượng để báo cáo Hội đồng nhân dân Thành phố theo quy định.
 
Chỉ đạo các Sở, ngành Thành phố nâng cao trách nhiệm, chất lượng tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố trong công tác trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri; làm tốt công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã để đảm bảo các kiến nghị của cử tri được xem xét, trả lời và giải quyết đầy đủ, kịp thời. Thường xuyên rà soát cập nhật các chính sách mới để kiến nghị và tham mưu với Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố có những điều chỉnh, bổ sung các chính sách cho phù hợp với quy định của pháp luật cũng như điều kiện thực tiễn của Thành phố.
 
Tăng cường công tác lãnh đạo, kiểm tra các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các Ban Hội đồng nhân dân, các tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để nắm bắt được nội dung thông tin kiến nghị của cử tri. 
 
Cùng với đó, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng phần mềm quản lý xem xét về giải quyết kiến nghị của cử tri đồng bộ trên toàn Thành phố để kết nối, theo dõi, đôn đốc, kịp thời giải quyết.
 
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI, Kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2022.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t