Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín (07:55 26/11/2022)


HNP - Ngày 25/11, các đại biểu Quốc hội Thành phố, Đơn vị bầu cử số 9, gồm các đại biểu: Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Phương Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Tuấn Thịnh, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội, đã tiếp xúc với cử tri các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Thành phố đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời của các cơ quan thẩm quyền về kiến nghị của cử tri các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín tại kỳ họp trước...
 
Phát biểu tại hội nghị, cử tri huyện Phú Xuyên nêu thực tế thời gian dạy và làm các công việc tương đương của giáo viên mầm non hiện nay lên đến 50 giờ/tuần, trong khi quy định chỉ 40 giờ/tuần. Do đó, cử tri đề nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm chính sách tiền lương làm thêm giờ cho giáo viên mầm non, đồng thời, quan tâm đến phụ cấp nhân viên nuôi dưỡng trong trường mầm non. Bên cạnh đó, các cử tri huyện Phú Xuyên cũng đề nghị cần khắc phục, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường nước tại sông Nhuệ.
 
Nêu thực trạng tuyến đê sông Hồng đi qua 8 xã trên địa bàn huyện Thường Tín bị sạt lở, ảnh hướng đến công tác phòng, chống thiên tai, cử tri huyện Thường Tín đề nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành phố Hà Nội nghiên cứu đầu tư xây kè lại tuyến đê sông Hồng đi qua địa bàn huyện. Liên quan đến dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị xem xét chỉnh trang một số nghĩa trang để người dân di chuyển mộ phần phục vụ dự án; quan tâm đến các tuyến đường kết nối giữa đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô với các tuyến đường khác…
 
Cử tri phát biểu tại các điểm cầu
 
Cử tri huyện Mỹ Đức đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn thành tuyến đường trục phía Nam liên kết với tỉnh Hà Nam để thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như phát triển kinh tế tại các huyện phía Nam Thủ đô. 
 
Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của các cử tri các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín để chuyển tới các cơ quan liên quan giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t