Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng (20:23 04/10/2022)


HNP - Chiều 4/10, tại UBND xã Thọ Xuân, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng, trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tiếp thu kiến nghị của cử tri


Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Quốc hội Trần Việt Anh thông tin về dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri, cử tri huyện Đan Phượng ghi nhận, trong bối cảnh 2 năm qua, khi dịch Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chính quyền các cấp, cùng với sự đồng lòng, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, dịch bệnh đã sớm được ngăn chặn và đẩy lùi, kinh tế - xã hội từng bước phục hồi và phát triển. Đặc biệt, cử tri ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hành động và đồng hành với nhân dân mà Quốc hội – cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất đại diện cho ý trí và nguyện vọng của Nhân dân, đã và đang thể hiện. Với hàng loạt các quyết sách linh hoạt trong phòng, chống dịch cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội được ban hành đã cho thấy một Quốc hội ngày càng đổi mới, vì dân. 
 
Cử tri huyện Đan Phượng cũng đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đặc biệt là các đại biểu Quốc hội Thành phố ứng cử tại huyện Đan Phượng, thời gian qua, đã hoạt động rất tích cực, tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào nhiều dự thảo Luật cũng như các quyết sách quan trọng của Quốc hội. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm sâu sắc đến các hoạt động, phong trào của địa phương, dành nhiều thời gian để tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chuyển tải đầy đủ, chính xác đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định. 
 
Cử tri huyện Đan Phượng phát biểu tại hội nghị
 
Nêu một số kiến nghị gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, cử tri huyện Đan Phượng đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; có những chính sách, giải pháp quyết liệt để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.
 
Phản ánh tình trạng quá tải tại khu vực nội thành, cử tri đề nghị Quốc hội có chủ trương cho đầu tư xây dựng các bệnh viện tuyến Trung ương và một số trường Đại học ra các tỉnh, và khu vực ngoại thành. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu chính sách cải cách tiền lương, phụ cấp hợp lý tạo điểu kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ y tế, công chức viên chức cấp xã, cán bộ không chuyên trách ở các thôn, cụm dân cư yên tâm công tác… 
 
Thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 7, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai đã tiếp thu kiến nghị của cử tri huyện Đan Phượng, đồng thời, thông tin với cử tri về dự kiến các nội dung sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; các kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, đất nước và các giải pháp, nhiệm vụ lớn Thành phố đang tích cực triển khai, đặc biệt là giải ngân đầu tư công. 
 
Quang cảnh hội nghị
 
Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cũng giải đáp, làm rõ một số nội dung cử tri nêu tại hội nghị, trong đó, đối với nhóm nội dung liên quan đến chính sách chế độ tiền lương, phụ cấp, đồng chí cho biết Chủ tịch Quốc hội trong kỳ tiếp xúc cử tri và các cuộc làm việc với Chính phủ cũng đều khẳng định tại kỳ họp này Quốc hội sẽ cố gắng xem xét lộ trình tăng lương. Sau 2 năm đại dịch Covid-19, kinh tế-xã hội gặp nhiều khó khăn, hiện nay, cơ bản đang phục hồi nên Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ bàn, thảo luận để sớm thông qua việc tăng lương cho công chức, viên chức.
 
Đối với chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai khẳng định, tất cả các chế độ, chính sách của Trung ương ban hành thì Hà Nội luôn triển khai sớm, ở mức cao nhất hoặc cao hơn so với Trung ương quy định. Ngoài những nội dung Chính phủ quy định, nếu thấy cần thiết ở cấp cơ sở thì UBND Thành phố tổng hợp, phối hợp với MTTQ trình HĐND quyết nghị những chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội. 
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp thu nghiêm túc, tổng hợp đầy đủ để chuyển tới Quốc hội giải quyết, trả lời cử tri theo thẩm quyền.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t