Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ (12:26 04/10/2022)


HNP - Sáng 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc đơn vị bầu cử số 7, đã tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ, trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Trần Việt Anh thông tin về dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ tại các kỳ tiếp xúc trước, cử tri đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri huyện Phúc Thọ đã phát biểu nêu một số kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền một số nội dung: dự thảo Luật các tổ chức kinh tế hợp tác xã (sửa đổi) và dự thảo Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang tại nông nghiệp; Chế độ lương, phụ cấp của cán bộ cấp thôn, xã; Giao thông, thủy lợi; xây dựng nông thôn mới…
 
Cụ thể, cử tri huyện Phúc Thọ cho biết, hiện nay, Chính phủ đang dự thảo Luật các tổ chức kinh tế hợp tác xã (sửa đổi) và dự thảo Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trang tại nông nghiệp. Qua nghiên cứu dự thảo, cử tri nhận thấy Nghị định phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, đặc biệt là đối với huyện Phúc Thọ - một trong những đơn vị sản xuất nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, cử tri đề nghị Thành phố đề xuất Chính phủ sớm ban hành Nghị định để huyện có cơ sở hướng dẫn các trang trại thực hiện.
 
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu tại hội nghị
 
Phản ánh hiện nay, các nhiệm vụ, công việc của cấp cơ sở ngày càng nhiều, trong đó, có nhiều nhiệm vụ cấp bách, phải thực hiện trong thời gian ngắn, tuy nhiên, số lượng cán bộ công chức phải cắt giảm theo quy định. Cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội có ý kiến để các cấp có thẩm quyền nghiên cứu tăng số lượng cán bộ, công chức, viên chức cho cấp cơ sở để đáp ứng công việc được giao.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Phúc Thọ cũng đề nghị Quốc hội, Thành phố tiếp tục triển khai làm đường Nam Cường trục kinh tế Bắc – Nam. Dự án được triển khai năm 2008 đến nay vẫn chưa thực hiện, đất bỏ không gây lãng phí; đầu tư kinh phí mở rộng Quốc lộ 32, bởi hiện nay, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến đường này rất lớn; tiếp tục quan tâm và thực hiện chính sách đối với người có công; đầu tư bê tông hóa đường giao thông, mương nội đồng…
 
Cử tri huyện Phúc Thọ đề nghị Thành phố cho chuyển đổi những diện tích trồng lúa kém hội quả sang trồng cây lâu năm kết hợp với chăn nuôi, nhất là diện tích sau dồn điền đổi thửa năm 2012; xem xét, nâng mức lương, phụ cấp cho cán bộ cấp xã, thôn, để đảm bảo đời sống. Cử tri phản ánh kênh Tây Ninh – kênh phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp của nhiều xã trong huyện do không được đầu tư đồng bộ, không được thường xuyên nạo vét, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Hiện, dòng kênh đã bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Mặc dù đã được phản ánh nhiều lần tại các kỳ tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp song đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cử tri đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và lãnh đạo Thành phố quan tâm đầu tư kinh phí để cải tạo, nạo vét, xây kè dòng kênh; Đề nghị Thành phố quan tâm đầu tư đường ống dẫn nước sạch từ trục chính vào các khu dân cư…
 
Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tiếp thu kiến nghị của cử tri
 
Thay mặt đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 7), Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc để tổng hợp, chuyển tới cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định. 
 
Thông tin về kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XV, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, kỳ họp này dự kiến sẽ diễn ra trong 25 ngày làm việc, trong đó phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong 3 ngày và có 14 phiên làm việc sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp. Kỳ họp này Quốc hội sẽ thông qua, xem xét nhiều dự án luật quan trọng, đặc biệt là Luật Đất đai sửa đổi, đồng thời, xem xét nhiều báo cáo của các cơ quan Chính phủ, trong đó có đánh giá việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu lớn liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh. 
 
Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, bám sát các yêu cầu, hoạt động của Quốc hội, đặc biệt là các đợt giám sát về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021"; "Việc thực hiện chính sách pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021", Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức các đợt giám sát chuyên đề này trên địa bàn Thành phố, qua đó, có đánh giá cụ thể, sát thực tiễn để báo cáo Quốc hội.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t