Lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (18:12 09/08/2022)


HNP - Sáng 9/8, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị.

Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung của dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời, góp ý vào những nội dung trọng tâm của dự thảo, trong đó, có việc thực hiện dân chủ của doanh nghiệp; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; việc công khai các thông tin nội bộ theo quy định như quỹ lương, mức lương, lấy ý kiến người lao động;… Các ý kiến cũng đề xuất, cần rà soát kỹ dự thảo luật nhằm tránh chồng chéo, vướng mắc với luật khác, nhất là đối với Luật Hợp tác xã. 
 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đàm Văn Huân, việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở là kỳ vọng của Nhân dân. Việc thực hiện Luật là cốt lõi dẫn đến thực hiện Đề án khu dân cư tự quản dưới sự lãnh đạo của Đảng. Về thanh tra Nhân dân, bản chất chức năng, nhiệm vụ chỉ là giám sát, là Ban giám sát của Nhân dân…
 
Thay mặt lãnh đạo Đoàn ĐBQH Thành phố, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Thành phố Phạm Thị Thanh Mai tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và cho rằng, các ý kiến đều khẳng định sự cần thiết của Luật, giúp đoàn khảo sát có đánh giá khách quan công tác triển khai thực hiện quy định, chính sách pháp luật liên quan đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Kết quả của buổi khảo sát sẽ được Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tiếp thu, tổng hợp làm cơ sở tham gia đóng góp vào dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t