Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông trước kỳ họp thứ 6, HĐND TP (14:46 06/06/2022)


HNP - Sáng 6/6, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông trước kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự hội nghị.  

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hà Đông, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, thời gian và công tác tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XVI; báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo của UBND TP trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XVI.
 
Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc quản lý đất đai, cấp sổ đỏ, đặt tên đường, bồi thường khi giải phóng mặt bằng, việc thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng, thiếu trường học cho con em tại khu dân cư… Trong đó, cử tri phường Hà Cầu nêu ý kiến, dự án đường N1 được phê duyệt từ năm 2005 nhưng đến nay, vẫn chưa thực hiện xong, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân có nhà ở nằm trong quy hoạch do nhà ở đã xuống cấp, không được cải tạo sửa chữa; hệ thống thoát nước, đường giao thông không được cải tạo nên thường xuyên xảy ra ngập úng, gây ô nhiễm môi trường. Vậy đề nghị TP sớm triển khai tiếp dự án xây dựng đường N1, thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các hộ tại khu tái định cư Ngô Thì Nhậm. Trường hợp không thực hiện tiếp dự án nữa, thì sớm có quyết định hủy thực hiện dự án và cho triển khai việc cải tạo, sửa chữa hệ thống cấp, thoát nước, đường giao thông để ổn định cuộc sống nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri phường Văn Quán nêu ý kiến đề nghị TP chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng 5 tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông theo hình thức BT để giảm ùn tắc giao thông…
 
Cử tri quận Hà Đông nêu ý kiến
 
Tại hội nghị tiếp xúc, đại diện các sở, ngành của Thành phố đã tiếp thu và giải trình trong thẩm quyền.
 
Kết luận tại hội nghị tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thay mặt tổ đại biểu số 10 HĐND TP, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Dưới góc độ vừa là trách nhiệm vừa là đại biểu của quận cũng như lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, qua theo dõi cho thấy, quận Hà Đông tiếp tục duy trì phát triển tốt các mặt, các lĩnh vực về phát triển kinh tế, xã hội; chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc. Tuy nhiên, qua nghe các ý kiến của cử tri, trên địa bàn vẫn còn những vấn đề bức xúc của người dân, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Hà Đông tiếp tục lắng nghe, tiếp thu và tập trung vào tháo gỡ dần từng bước với tinh thần những cái gì có thể giải quyết được ngay đề nghị quận tập trung giải quyết ngay, những vấn đề gì thuộc nhóm phân cấp theo từng cấp, thì phải tập trung giải quyết rõ ràng, tránh tình trạng đùn đẩy từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Với góc độ là đại biểu HĐND TP, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, sẽ đồng hành, trách nhiệm với các cử tri để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, trong đời sống. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t