Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức (20:45 04/05/2022)


HNP - Chiều 4/5, Các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc trực tiếp kết hợp với tiếp xúc trực tuyến với cử tri các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ và huyện Hoài Đức trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện Hoài Đức tới điểm cầu UBND các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, và các xã, phường thuộc 3 đơn vị.

Các đại biểu Quốc hội dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Hoài Đức


Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện tổ đại biểu Quốc hội Thành phố báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, đa số cử tri đều đồng tình cao với chương trình, nội dung kỳ họp tới, đặc biệt là phần trả lời các kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề quan tâm liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, giáo dục đào tạo…
 
Trong đó, cử tri phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đánh giá rất cao những kết quả đạt được trong cuộc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực. Cử tri và nhân dân đánh giá rất cao hoạt động liên tục, không biết mệt mỏi của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là vai trò của Ủy ban Kiểm tra trung ương và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực thuộc hầu hết các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng… Nhân dân hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật.
 
Cử tri phát biểu tại điểm cầu quận Tây Hồ
 
Nhận định số vụ việc tham nhũng, tiêu cực ngày càng tinh vi, liều lĩnh hơn, cử tri quận Tây Hồ kiến nghị cần mạnh dạn, tin tưởng phân cấp, giao quyền cho các địa phương, khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trực thuộc Thành ủy, Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng các Bộ và cơ quan ngang Bộ. Trung ương cần ban hành quy chế, quy định phân quyền, phân cấp, kiểm tra, điều tra và xử lý, đặc biệt là công tác nhân sự, tiêu chuẩn tuyển chọn cán bộ trong tiểu ban và người đứng đầu dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đồng thời, cần quan tâm nhiều hơn đến ban hành, bổ sung cơ chế bảo vệ người đấu tranh, tố cáo, xử lý nghiêm các hành vi trù dập, trả thù, bịa đặt, vu khống. 
 
Bên cạnh đó, cử tri các quận, huyện cũng quan tâm, kiến nghị một số vấn đề về giáo dục, đào tạo. Cử tri quận Tây Hồ và cử tri quận Bắc Từ Liêm đề nghị các cấp cần quan tâm cơ chế chính sách đãi ngộ đến đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non; đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành có giải pháp giải quyết tình trạng trẻ em bị bạo hành và gặp áp lực trong học tập, trong đó, cần gắn trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội…Còn cử tri xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức đề nghị Quốc hội giao nhiệm vụ cho Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình học tập cho học sinh lớp 1; quan tâm đầu tư xây dựng trường học, khu vui chơi cho trẻ em tại các khu đô thị…
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến góp ý thẳng thắn của cử tri các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ và huyện Hoài Đức, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri các quận, huyện để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t