Giám sát công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại quận Long Biên (15:04 22/03/2022)


HNP - Tiếp tục chương trình giám sát công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), sáng 22/3, Đoàn giám sát của các Ban Văn hóa- Xã hội, Kinh tế- Ngân sách, HĐND Thành phố Hà Nội đã làm việc với quận Long Biên.

Đoàn giám sát khảo sát tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Long Biên


Báo cáo với Đoàn giám sát, đại diện Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) quận Long Biên cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ VHTT&DL, UBND Thành phố, quận đã ban hành kế hoạch tổ chức đăng cai tổ chức thi đấu môn Khiêu vũ thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại quận Long Biên; Thành lập Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị, UBND phường trên địa bàn Quận và yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
 
Tính đến ngày 10/3/2022, Quận đã cơ bản hoàn thành kế hoạch thi công sửa chữa, thay thế một số hạng mục công trình TDTT phục vụ theo tiến độ của Đại hội: Sơn lại toàn bộ tường mặt ngoài nhà, khu vực hành lang trong nhà và một số phòng chức năng khối nhà chính. Hệ thống lan can sắt cầu thang và lan can sắt hành lang trong nhà thi đấu; Tháo dỡ, lắp đặt lại sàn gỗ và khán đài nhà thi đấu; Bổ sung, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống wifi và một số thiết bị vệ sinh khối nhà chính; xử lý chống thấm khu vực hành lang bể bơi và tầng mái; Chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật sân vườn; Bổ sung trụ cắm cờ inox quanh tường rào khuôn viên nhà thi đấu. 
 
Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Long Biên 
 
Thực hiện nhiệm vụ được giao chuẩn bị cơ sở vật chất của Ban tổ chức Đại hội, UBND quận đã đầu tư, triển khai lắp đặt trang thiết bị phục vụ thi đấu và đã hoàn thành trước ngày 10/3/2022 để đảm bảo tiến độ thời gian phục vụ buổi kiểm tra thị sát của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, vào ngày 18/3/2022 bao gồm: Lắp đặt hệ thống cột cờ bên ngoài nhà thi đấu (13 cột cờ); Lắp đặt hệ thống cờ các nước Đông Nam Á trong nhà thi đấu; Trang thiết bị phục vụ trao huy chương (Giá thượng cờ); Bục trao thưởng; biển tên các nước tham dự giải; 09 phòng chức năng phục vụ tổ chức thi đấu.
 
Cùng với đó, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động liên hệ với các tiểu ban của Ban tổ chức SEA Games 31, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chuẩn bị các tài liệu liên quan đến công tác thông tin tuyên truyền Đại hội. Giao Phòng Văn hóa - Thông tin xây dựng kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn các nội dung tuyên truyền về hoạt động của Đại hội bằng nhiều hình thức.
 
Để môn Khiêu vũ thể thao SEA Games 31 diễn gia thành công, UBND quận đã thành lập Ban Tổ chức Đại hội gồm 32 thành viên do đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận làm Trưởng Ban. Bên cạnh đó, Quận cũng dự kiến huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên tham gia lực lượng lễ tân, đón tiếp tham gia phục vụ Đại hội; yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, lực lượng công an, quân đội, y tế, điện lực, vệ sinh môi trường...xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, bố trí đầy đủ lực lượng cán bộ tham gia ứng trực trong suốt thời gian diễn ra Đại hội; Lên kế hoạch tổ chức lớp tập huấn các lực lượng phục vụ SEA Games 31 (hướng dẫn viên, tình nguyện viên) trước 18/4/2022; tập huấn lực lượng phụ vụ Lễ khai mạc, trao thưởng trước 02/5/2022; tổng duyệt, phục vụ thi đấu, trao thưởng trước 10/5/2022.. 
 
Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hồ Vân Nga phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát ghi nhận quận Long Biên đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao từ chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án thông tin tuyên truyền, công tác phục vụ các hoạt động của các ngày thi đấu. Quận cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung phần việc, thời gian hoàn thành và phân công chi tiết cho các đơn vị. 
 
Thời gian tới, Đoàn Giám sát đề nghị quận và các đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với ban tổ chức, các tiểu ban của Ban tổ chức để đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu của Trung ương giao cho Hà Nội nói chung và Long Biên nói riêng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Bên cạnh đó, quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Thành phố, trong đó, cần đặc biệt quan tâm kết hợp quảng bá SEA Games 31, hình ảnh Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của quận để góp phần phục hồi phát triển kinh tế sau 2 năm chống chọi với đại dịch.
 
Lưu ý thời gian từ nay tới Đại hội không còn nhiều, Đoàn giám sát đề nghị quận tiếp tục rà soát các phương án, nội dung công việc triển khai, tiến hành vận hành thử, diễn tập, có phương án phối hợp cụ thể với các đơn vị để đảm bảo sự kiện diễn ra được trơn tru, đặc biệt quan tâm tới các nội dung xử lý tình huống phát sinh. Thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định, đặc biệt là việc quản lý, vận hành, phát huy cơ sở vật chất đã được quận quan tâm đầu tư.
 
Nhân dịp này, Đoàn giám sát cũng đề nghị sở Tài chính, Văn hóa Thể thao có hướng dẫn cụ thể hơn cho các đơn vị trong việc phân định nhiệm vụ, nội dung triển khai, việc áp dụng các mức chi.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t