Đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba (16:32 21/12/2021)


HNP - Ngày 21/12, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Thanh Oai, Nam Từ Liêm, Hà Đông sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ


* Tại quận Tây Hồ, dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, buổi tiếp xúc được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu 8 phường trên địa bàn quận.
 
Cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ Ba, HĐND TP cũng như những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong năm 2021. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch; đảm bảo an ninh xã hội, trật tự an toàn xã hội; các chính sách đối với cán bộ không chuyên trách; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp… Cử tri Bùi Ngọc Thúy kiến nghị Thành phố quân tâm, có chính sách đặc thù cho lực lượng phòng chống dịch, nhất là lực lượng tại cơ sở; tiếp tục có phương án, giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa tháo gỡ khó khăn vừa phục hồi sản xuất kinh doanh để phục hồi, phát triển kinh tế trong năm 2022. Cử tri Đinh Tiên Hường, phường Xuân La kiến nghị Thành ủy, HĐND, UBND TP bổ sung thêm cán bộ chuyên trách tại văn phòng Đảng ủy phường để đáp ứng với thực tiễn công tác; bổ sung chế độ cho người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố và nâng mức phụ cấp cho tổ viên tổ bảo vệ dân phố. Cử tri Phạm Thái Dũng, phường Quảng An đề nghị HĐND TP quan tâm xem xét 2 dự án trên địa bàn kéo dài: Dự án cống hóa mương Thụy Khuê và Dự án hạ cốt đê từ Nghi Tàm - Nhật Tân. Cử tri Hoàng Văn Hồng, phường Yên Phụ kiến nghị Thành phố phân cấp Hồ Tây cho quận quản lý, khai thác sử dụng; có chế tài quản lý khai thác đất ven sông Hồng; nâng phụ cấp cho đội ngũ y tế tại cơ sở, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, áp lực lớn lên tuyến y tế địa phương…Thay mặt UBND quận, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã tiếp thu và giải trình 5 ý kiến của các cử tri tại kỳ họp.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã thông tin thêm một số thành tựu nổi bật của Thành phố trong năm 2021. Đồng thời, nhấn mạnh các quận, huyện cần thực hiện nghiêm việc phân cấp trong công tác phòng, chống dịch, nhất là không chủ quan lơ là, phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, có đề cao vai trò của người dân trong phòng chống dịch. Về việc nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương lưu ý cùng với hệ thống trạm y tế xã phường, thị trấn cần triển khai các trạm y tế lưu động, các mô hình điều trị tại nhà, thu dung và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; thành lập các tổ hỗ trợ Covid-19 tại cơ sở. Song song với đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm thông điệp 5K+Vắc xin+Công nghệ và ý thức người dân, để mỗi người dân tự bảo vệ bản thân, gia đình trước dịch bệnh. Đặc biệt, quận cần theo dõi chặt diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời, linh hoạt.
 
Sắp tới thời điểm lễ Giáng sinh và năm mới 2022, đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu quận cần triển khai các yêu cầu, quy định phòng chống dịch, không tập trung đông người và khuyến khích các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trực tuyến; đảm bảo trật tự, an ninh xã hội trong dịp lễ tết, đặc biệt là Tết Dương lịch và tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; chăm lo an sinh xã hội và phù kín các đối tượng để mọi người, mọi nhà đều có Tết.
 
* Tại huyện Thanh Oai, dự buổi tiếp xúc cử tri có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cùng với các tổ đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 14.
 
Sau khi báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, HĐND thành phố, cử tri huyện Thanh Oai đánh giá cao kết quả kỳ họp, dù trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, song HĐND thành phố tổ chức kỳ họp khoa học, đã xem xét 22 báo cáo và biểu quyết thông qua 20 nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao; trong đó có nhiều cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thanh Cao đề nghị thành phố quan tâm có các giải pháp đẩy nhanh giải quyết ô nhiễm môi trường sông Đáy; chỉ đạo các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở…
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai
 
Trả lời ý kiến cử tri theo thẩm quyền tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường dòng sông Đáy, cần có thời gian, lộ trình liên quan đến các cấp, các ngành. Hiện nay, thành phố đã có giải pháp sẽ cải tạo, tiếp dẫn nước từ sông Đà, sông Tích; đồng thời, đề xuất bổ sung Luật Thủ đô, quy hoạch lĩnh vực nông nghiệp, đê điều, thủy lợi, nước sạch nông nghiệp, nông thôn.
 
Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai đã tiếp thu và trả lời theo thẩm quyền về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, những khó khăn trong việc chia tách “sổ đỏ” đất thổ cư trên địa bàn huyện; tiếp đó, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu các ý kiến của cử tri để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm
 
* Tại quận Nam Từ Liêm, dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phạm Thị Thanh Mai và tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố - đơn vị bầu cử số 12. 
 
Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu Lâm Thị Quỳnh Dao báo cáo kết quả Kỳ họp thứ ba, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã có 05 cử tri phát biểu nêu ý kiến kiến nghị. Trong đó, cử tri phường Phương Canh đề nghị Thành phố sớm có phương án tháo gỡ, tạo điều kiện để người dân sớm được chia đất giãn dân, tránh để bức xúc kéo dài trong nhân dân; Tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn lực để mở rộng đường 70 trên địa bàn phường Phương Canh, đoạn từ ngã tư Trịnh Văn Bô đến Đại lộ Thăng Long. Hiện nay, đoạn đường này như "nút thắt cổ chai", trong khi lưu lượng phương tiện qua lại rất nhiều, thường xuyên xảy ra ùn tắc và gây mất an toàn giao thông. Cử tri phường Mễ Trì cho biết, hiện nay, cư dân đã về ở tại Vinhomes Greenbay được hơn 3 năm. Đề nghị HĐND Thành phố kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải tỏa các hộ lấn chiếm khu vực Đồng Trong Đống để bàn giao cho Chủ đầu tư hoàn thiện hồ sinh thái của khu đô thị. 
 
Cũng theo cử tri phường Mễ Trì, ngày 24/5/2021, Sở GTVT cấp giấy phép tạm thời sử dụng lòng đường phố để trông giữ phương tiện giao thông tuyến đường Lương Thế Vinh - đối diện Vinhomes Greenbay cho Công ty TNHH Hữu Đức Trí để trông giữ xe. Tuy nhiên, tình trạng đỗ xe tràn lan diễn ra gây ảnh hưởng đến giao thông. Cử tri đề nghị Sở GTVT Hà Nội giao cho chính quyền địa phương quản lý việc trông giữ xe đảm bảo mỹ quan đô thị, giải quyết việc làm cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri quận Nam Từ Liêm cũng đề nghị quận quan tâm, bố trí nguồn lực để xây dựng nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân tổ dân phố số 1, phường Đại Mỗ; quan tâm chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất ao, đất vườn…
 
Đại biểu HĐND Thành phố đã tổng hợp đầy đủ kiến nghị của cử để giải quyết theo đúng thẩm quyền.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông
 
* Tại quận Hà Đông, dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền và đại biểu HĐND TP, đơn vị bầu cử số 10.
 
Sau khi nghe đại biểu Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố báo cáo kết quả Kỳ họp thứ ba, HĐND TP khoá XVI, đã có 7 cử tri nêu ý kiến tại hội nghị. Trong đó, cử tri quan tâm đến tiến độ đang chậm của dự án Khu đô thị Mỗ Lao, dự án làng nghề rèn Đa Sỹ, cải tạo cảnh quan vườn hoa Nguyễn Trãi, bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực hai bên bờ sông Nhuệ, việc quản lý các khu chung cư, công tác phòng chống dịch Covid-19,…Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin, làm rõ những nội dung cử tri quan tâm. 
 
Trao đổi, tiếp thu kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, năm 2021, dự kiến Thành phố đạt mức tăng trưởng 2,92%, 17/23 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt kế hoạch, trong đó, thu ngân sách vượt dự toán, đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, tổ chức và nhân dân toàn Thành phố. 
 
Nhấn mạnh Thành phố đã giao kế hoạch kinh tế-xã hội năm 2022, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị quận Hà Đông cần khẩn trương giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 để triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, từ đó, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng của cả nhiệm kỳ. Nêu 22 chỉ tiêu của năm 2022 và chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các cấp, các ngành của quận Hà Đông nỗ lực cố gắng hơn nữa, trên tinh thần để phục hồi và phát triển kinh tế. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp thu ý kiến cử tri
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp thu kiến nghị của cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành phải xác định đây vẫn là mục tiêu quan trọng số một trong giai đoạn này, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành phố, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, đặc biệt là trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới. Nhấn mạnh tinh thần Thành phố đã phân cấp cho cơ sở trong phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu cấp uỷ, chính quyền cơ sở hoàn toàn chủ động, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền giao các ngành: Y tế, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các kiến nghị của cử tri để giải quyết theo đúng thẩm quyền. 

Nguyễn Hợp - Lê Hải - Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t