Giám sát việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính tại huyện Phú Xuyên (14:35 17/12/2021)


HNP - Sáng 17/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã theo Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14, ngày 12/3/2019, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2021” tại huyện Phú Xuyên. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì đoàn giám sát.


Theo báo cáo của huyện Phú Xuyên, số lượng đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thuộc diện bắt buộc phải sắp xếp theo quy định của Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14 là 01 xã  (sáp nhập xã Thuỵ Phú và xã Văn Nhân thành xã Nam Tiến). Đến nay, tổ chức bộ máy của các cơ quan, tổ chức, các đơn vị sự nghiệp trong hệ thống chính trị của xã Nam Tiến đã được ổn định, hợp lý. Sau sáp nhập đã giảm được 11 đầu mối, giảm 18 cán bộ, công chức; giảm 10 cán bộ không chuyên trách cấp xã. 
 
Việc chuyển đổi con dấu và các loại giấy tờ cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn xã mới đã được tiến hành ngay sau khi sáp nhập, đã hoàn thành chuyển đổi được 100% các loại giấy tờ. Hiện, xã đang hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch điểm vùng sản xuất nông nghiệp, quy hoạch trung tâm xã và khu dân cư. Đến thời điểm này, chỉ còn việc lập hồ sơ bản đồ địa giới hành chính đối với đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp là chưa hoàn thành. 
 
Theo đánh giá của đoàn giám sát, huyện Phú Xuyên đã triển khai tốt việc sắp xếp đơn vị hành chính theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, quá trình sắp xếp không gặp phải khó khăn vướng mắc lớn và nhận được sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân.
 
Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Phạm Thị Thanh Mai đề nghị, với những kinh nghiệm rút ra sau sắp xếp, huyện Phú Xuyên tiếp tục rà soát lại toàn bộ các công việc, khẩn trương hoàn thành và thực hiện lộ trình sắp xếp gắn với công tác quy hoạch, đồng thời phân tích, đánh giá để đưa ra lộ trình phù hợp thực tế. Tiếp tục quan tâm đến tư tưởng, chính sách cho cán bộ, nhân dân và tiếp tục đánh giá những tác động cụ thể sau khi sắp xếp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, chủ động khi thực hiện giai đoạn 2022-2030. Đồng thời, huyện cũng đưa ra những kiến nghị cụ thể để Đoàn giám sát làm cơ sở báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t