Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Ba Đình trước kỳ họp thứ 3 (12:39 19/11/2021)


HNP - Sáng 19/11, đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm và quận Ba Đình trước kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu trên địa bàn.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri


Tổ đại biểu số 20, gồm các đồng chí: Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; Đàm văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI.
 
Tại hội nghị, đại biểu Đàm Văn Huân đã thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 3, HĐND TP; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện trước và sau kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XV về: tiến độ lập Quy hoạch vùng huyện Gia Lâm, chỉ đạo sớm triển khai 3 dự án trên địa bàn và việc thực hiện dự án liên quan đến khu đất 63ha tại xã Đa Tốn. Tiếp đó, đại biểu Lê Anh Quân đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021 và Kế hoạch phát triển KT-XH, ANQP năm 2022 của Thành phố.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI
 
Phần trao đổi, đã có 6 ý kiến cử tri huyện Gia Lâm phản ánh về các vấn đề: kiến nghị Thành phố giao huyện Gia Lâm làm chủ đầu tư 3 tuyến đường; đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng, đường gom, hệ thống xử lý nước thải dự án sông Cầu Bây để giảm ô nhiễm môi trường (cử tri xã Đa Tốn); kiến nghị Thành phố phân cấp đầu tư hệ thống đường giao thông, mái đê trên địa bàn và kiến nghị các sở, ngành phê duyệt giá đấu giá các điểm làm nơi trung chuyển vật liệu xây dựng; đề nghị đẩy nhanh việc công bố giá vật liệu xây dựng đúng thời điểm và điều chỉnh khi thị trường biến động (cử tri Thị Trấn Yên Viên và xã Yên Viên); kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập Đồ án quy hoạch xã Bát Tràng (cử tri xã Bát Tràng)…
 
Thay mặt huyện Gia Lâm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân đã trả lời về việc phân cấp phát triển KT-XH, công tác quy hoạch vùng huyện, quy hoạch xã Bát Tràng, đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông 3 tuyến đường qua địa bàn huyện…
 
Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã nêu những nét khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và huyện năm 2021; thông báo một số nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI. Đồng chí Vũ Đức Bảo đã làm rõ thêm một số vấn đề cử tri huyện quan tâm về: nội dung phân cấp quản lý, phân cấp đầu tư hạ tầng giao thông, các dự án chậm triển khai trên địa bàn huyện… Đồng chí cũng yêu cầu huyện Gia Lâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2021 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2022.
 
Cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri huyện Gia Lâm, Trưởng ban Tổ chức Vũ Đức Bảo cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình
 
* Báo cáo với cử tri quận Ba Đình, đại biểu Lê Kim Anh đã thông báo thời gian, nội dung kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI. Đại biểu Nguyễn Trí Lực  thông báo với cử tri nội dung trả lời, các chỉ đạo điều hành của UBND TP, các sở, ngành đối với các ý kiến, kiến nghị cử tri quận Ba Đình tại các kỳ họp trước.
 
Cử tri quận Ba Đình đánh giá cao các ý kiến trả lời, cũng như công tác chỉ đạo điều hành của UBND TP, các sở, ngành chức năng trong bối cảnh một năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đã có 5 ý kiến phát biểu đại diện cho cử tri 5 phường gửi tới các đại biểu HĐND TP liên quan tới các vấn đề dân sinh trên địa bàn.
 
Đại diện cử tri phường Trúc Bạch cho biết, Hồ Trúc Bạch là một trong những hồ đẹp có sức lôi cuốn khách du lịch, tuy nhiên, hiện đang bị ô nhiễm rất nặng do cá chết, nước thải gây mùi khó chịu. Thêm vào đó, cảnh quan xung quanh hồ đã xuống cấp, ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Việc đánh giá, xử lý ô nhiễm tại Hồ Trúc Bạch được UBND TP triển khai từ năm 2018, tuy nhiên, tiến độ còn chậm, cử tri đề nghị TP sớm hoàn thiện hệ thống dẫn nước thải xung quanh hồ, duy tu các kè bị lún sụt và có thêm các chính sách để khai thác tiềm năng, thế mạnh của hồ tạo thêm thu nhập cho nhân dân và mang lại hiệu quả kinh tế cho phường Trúc.
 
Cử tri phường Liễu Giai phản ánh, do là phường mới thành lập (năm 2005) nên đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, tuy nhiên, một số dự án trên địa bàn vẫn triển khai chậm, nhiều khu nhà ở cho người lao động vẫn tạm bợ gây mất mỹ quan, đề nghị TP quan tâm, xem xét giải quyết đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn. Cử tri phường Quán Thánh đề nghị HĐND TP tăng cường giám sát cũng như yêu cầu các ngành giải quyết dứt điểm vụ việc tại 59 Hàng Bún liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tồn tại nhiều năm nay để nhân dân ở đây ổn định sinh hoạt.
 
Cử tri phường Vĩnh Phúc đánh giá cao việc thành lập các đội phòng cháy chữa cháy tại các phường, tuy nhiên, cử tri kiến nghị có chế độ đãi ngộ tương xứng để các cán bộ làm công tác PCCC các phường yên tâm công tác. Ngoài ra, cử tri phường Ngọc Khánh phản ánh tình trạng ô tô đỗ tràn làn trên đường gây mất trật tự giao thông trên một số tuyến đường và đề nghị TP sớm cắm biển cấm đỗ ô tô trên tuyến đường Phạm Huy Thông (phường Ngọc Khánh) ….
 
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã thay mặt UBND quận trả lời một số ý kiến của cử tri trong thẩm quyền của quận. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình đã chia sẻ với cử tri một số vấn đề mà HĐND TP sẽ xem xét tại kỳ họp tới cũng như những khó khăn thách thức của TP trong bối cảnh dịch Covid-19 hết sức phức tạp. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2021, Thành phố đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 được Trung ương và các tỉnh bạn đánh giá cao; ngoài ra TP cũng đã làm tốt công tác an sinh xã hội, không để ai ở lại phía sau và tập trung phát triển kinh tế thực hiện "mục tiêu kép”. Trong thành công đó của TP Hà Nội, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định có sự đóng góp hết sức nỗ lực của cán bộ và nhân dân Ba Đình. 
 
Báo cáo với cử tri một số mục tiêu, quan điểm trong phát triển kinh tế - xã hội của TP trong năm 2022, đồng chí mong cử tri quận tiếp tục ủng hộ, chung tay để TP hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2021 và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch để bảo vệ thành quả chống dịch mà TP đã đạt được. Bí thư Quận ủy Ba Đình tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo HĐND TP.

Vương Vân - Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t