Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ và các huyện Thanh Oai, Gia Lâm, Thanh Trì (14:31 23/07/2021)


HNP - Sáng 23/7, trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ và các huyện Thanh Oai, Gia Lâm, Thanh Trì. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến từ trụ sở UBND quận, huyện tới các điểm cầu cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cùng các đại biểu HĐND Thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ


Các đại biểu đã thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 của TP; Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị
 
* Tại quận Tây Hồ, tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương. Phát biểu tại hội nghị, cử tri trong quận bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền Thành phố trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, song Thành phố vẫn giữ được đà tăng trưởng, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
 
Nêu một số kiến nghị đề nghị sớm được các cấp chính quyền Thành phố xem xét, giải quyết trong thời gian tới, cử tri quận Tây Hồ kiến nghị HĐND Thành phố yêu cầu chủ đầu tư dự án chung cư thương mai chợ Xuân La sớm triển khai thực hiện (dự án đã chậm 13 năm); Đẩy nhanh thực hiện quy hoạch sông Hồng để tạo điều kiện cho chính quyền trong việc quản lý địa bàn; tổ chức xây dựng các công trình phúc lợi để đảm bảo đời sống của Nhân dân. Kiến nghị TP giao quận Tây Hồ quản lý một số hồ trên địa bàn để tạo điều kiện quản lý, phát triển không gian văn hóa, du lịch trên địa bàn. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri tại hội nghị
 
Thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã tiếp thu, trao đổi và làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, khẳng định những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp báo cáo và gửi đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai tại điểm cầu chính
 
* Tại huyện Thanh Oai, tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà. Tại hội nghị, cử tri huyện ghi nhận, đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm của thành phố; trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với sự điều hành linh hoạt của chính quyền thành phố cũng như nỗ lực của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và cử tri Thủ đô, một số chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành và vượt mức đề ra, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch được triển khai hiệu quả, tích cực.
 
Trong đó, cử tri đề nghị thành phố sớn ban hành Quyết định điều chỉnh địa giới hành chính giữa xã Cự Khê (Thanh Oai) với phường Kiến Hưng (Hà Đông), để thuận lợi cho công tác quản lý ở địa phương; có giải pháp sớm xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, vì đây là nguồn nước phục vụ đời sống, sản xuất nông nghiệp của người dân; thành phố sớm hướng dẫn cụ thể trong thủ tục cho, tặng trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thành phố sớm ban hành cơ chế xử lý ô hiễm môi trường làng nghề, bố trí nguồn ngân sách, chứ hiện tại  kinh phí xử lý ô nhiễm làng nghề là nguồn xã hội hóa, nên khó khăn… Cử tri xã Hồng Dương đề nghị thành phố sớm chỉ đạo Công ty cấp nước ở Hà Nội đấu nối cấp nước cho các xã phía Nam huyện Thanh Oai; đề nghị xử lý dứt điểm việc đốt rác nhựa của người dân xã Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) ảnh hưởng đến người dân xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai.
 
Cử tri thị trấn Kim Bài đề nghị thành phố đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; thúc đẩy cụ thể hóa chủ trương xây dựng thị trấn Kim Bài phát triển trục kinh tế của huyện. Cử tri xã Cao Dương đề nghị HĐND thành phố khảo sát, giám sát bệnh viện Thanh Oai, đồng thời kiến nghị thành phố cho  nâng cấp bệnh viện Thanh Oai, chăm sóc sức khỏe cho người dân; quan tâm tu bổ, nâng cấp một số di tích lịch sử đã xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn huyện.
 
Tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm
 
Tại huyện Gia Lâm, dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức BảoTại hội nghị, cử tri huyện kiến nghị Thành phố xem xét, giải quyết một số nội dung như: đề nghị Thành phố sớm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường và xây dựng hạ tầng giao thông khu vực sông Cầu Bây; vấn đề chậm sử dụng đất đối với 2 dự án là dự án Cảng thông quan nội địa và dự án Bộ Tư lệnh Hải quân; về phân định địa giới hành chính của xã Yên Viên và thị trấn Yên Viên; vấn đề đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng và hạ tầng giao thông khu vực cầu vượt Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên vào thôn Đình Vỹ (xã Yên Thường); cần có hướng dẫn cho địa phương khắc phục những bất cập trong thực hiện gắn biển số nhà, tên đường tại xã Đa Tốn; vấn đề bồi thường, hỗ trợ tái định cư tại xã Cổ Bi, xã Kim Sơn…
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trân trọng tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện. Đồng thời, sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để giải quyết theo quy định.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì
 
* Tại huyện Thanh Trì, cử tri 16 xã, thị trấn đã phát biểu nêu 23 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với thành phố về các nội dung: Sớm phê duyệt phân khu 3 xã vùng bãi Yên Mỹ - Duyên Hà - Vạn Phúc để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; Đền thờ danh nhân Nguyễn Như Đổ, tại thôn Đại Lan - xã Duyên Hà xuống cấp, cần được đầu tư cải tạo; đề nghị cải tạo Hệ thống mương tưới tiêu cho 50,8ha đất sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap tại thôn Đại Lan hiện đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án tổ hợp ga Ngọc Hồi; tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường Phan Trọng Tuệ, gây khó khăn khi lưu thông. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị sớm xử lý ô nhiễm môi trường kênh xả Hồng Vân, sông Nhuệ, sớm di dời các nhà máy Phân lân Văn Điển, Pin Văn Điển, bột giặt Nét không để ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống nhân dân; bổ sung nhà sinh hoạt cộng đồng tại một số tổ dân phố để nhân dân có nơi sinh hoạt chung; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án, dự án trên địa bàn để đưa huyện sớm phát triển lên quận…
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng đã trả lời, làm rõ một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện. Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, Phó Bí thư Huyện uỷ Thanh Trì Nguyễn Việt Phương cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri và mong muốn cử tri, Nhân dân cùng phối hợp, đồng thuận với Huyện và Thành phố trong thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển KT-XH năm 2021. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Lê Hải - Nguyễn Hợp - Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t