Phó Trưởng đoàn Thường trực đoàn ĐBQH Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri các quận Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân (15:10 05/03/2021)


HNP - Sáng 05/3, đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn Thường trực đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri các quận: Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân.  

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại hội nghị, sau khi nghe Đại biểu Quốc hội Thành phố Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội thông báo về dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 11 - Quốc hội Khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 2/4/2021, cử tri các quận: Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua là rất tích cực, có hiệu quả, đã xây dựng được một số Luật mới, ban hành một số Nghị quyết và sửa đổi bổ sung một số luật cho phù hợp với sự phát triển, hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, cử tri của cả nước rất phấn khởi ghi nhận kết quả của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công rất tốt đẹp, đưa vị thế của nước ta phát triển lên tầm cao mới; ghi nhận sự chỉ đạo của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và HĐND các cấp đã chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, nơi nào có dịch là phát động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy sức mạnh của toàn dân. Cử tri cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tích cực có hiệu quả của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, tôn trọng và tiếp thu ý kiến của cử tri, phản ánh kịp thời đến Quốc hội và các Bộ, ban, ngành, đoàn thể.
 
Cử tri Đào Văn Phê, quận Hà Đông nêu ý kiến, hiện nay, cử tri của cả nước rất quan tâm và bức xúc đối với 02 dự án đó là: gang thép Thái Nguyên và đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ cho thanh kiểm tra, thông báo cho cử tri được biết. Bên cạnh đó, cử tri quận Hà Đông cũng đề nghị Quốc hội xem xét việc đánh giá, quản lý, bố trí sử dụng cán bộ; vấn đề ô nhiễm môi trường của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng, nhất là ô nhiễm túi ni lông.
 
Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội kiến nghị với các cấp, các ngành sớm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường nhằm cải thiện môi trường cho nhân dân Thủ đô; TP Hà Nội cần nhanh chóng cải thiện hệ thống giao thông, giãn cách mật độ dân số trong nội thành. Cử tri quận Cầu Giấy đề nghị đoàn Đại biểu Quốc hội chuyển tải ý kiến của nhân dân về nâng cao chất lượng ban hành luật để đi vào cuộc sống...
 
Cử tri quận Hà Đông nêu ý kiến
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội có 29 đại biểu, trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đã rất nghiêm túc thực hiện những lời hứa trước cử tri, khẳng định được vị trí, vai trò trong công tác.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, kỳ họp lần này diễn ra ngắn, xem xét Luật phòng, chống ma túy, còn lại chủ yếu dành thời gian để đánh giá lại hoạt động của Quốc hội nhiệm kỳ vừa qua, đánh giá lại hoạt động của Chính phủ, các Ủy ban, các Hội đồng để trên tinh thần đó xây dựng Chương trình hành động cũng như Chương trình công tác cho Quốc hội khóa mới được tốt hơn. Trên cơ sở đánh giá này, sẽ lựa chọn xem xét đội ngũ cán bộ làm công tác Quốc hội cũng như của các tỉnh, thành phố. 
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội sẽ tiếp tục chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng và những đánh giá, ý kiến nhận xét của các cử tri đến Đại biểu Quốc hội. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t