Không để các nhà xe nhồi nhét khách, thu vé giá cao trái quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2021 (18:48 20/01/2021)


HNP - Sáng 20/01, Đoàn khảo sát của các Ban HĐND TP Hà Nội đã khảo sát thực tế tại Bến xe Yên Nghĩa và làm việc với Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội về công tác đảm bảo TTATXH, phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức hoạt động vận tải, phòng chống dịch bệnh và VSMT, tổ chức trông giữ phương tiện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân phát biểu tại buổi làm việc


Báo cáo với đoàn khảo sát, Phó Giám đốc Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội Nguyễn Quốc Uy cho biết: Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tại Bến xe Yên Nghĩa, Trung tâm đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận tải khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội Xuân, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ Tết. Để nâng cao chất lượng phục vụ, an toàn giao thông, Trung tâm đã tổng hợp, báo cáo Sở GTVT Hà Nội xin cấp phù hiệu xe tăng cường phục vụ Tết để cấp cho các đơn vị vận tải có xe tăng cường giải tỏa khách khi cần thiết, đảm bảo hành khách đi ngày nào hết ngày đó không bị lỡ chuyến.
 
Về đảm bảo trật tự an toàn và VSMT tại bến xe, Trung tâm đã chủ động kiểm tra hệ thống chiếu sáng, loa truyền thanh, bảng biểu thông tin về luồng tuyến, chuyến. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác PCCC tại các bộ phân; kiểm tra hệ thống điện, các dụng cụ, phương tiện phục vụ công tác PCCC đã được trang bị. Sắp xếp các phương tiện giao thông đảm bảo khoảng cách di chuyển và kịp thời khi có sự cháy nổ xảy ra để thoát nạn một cách nhanh nhất.
 
Trong công tác quản lý điều hành xe ra, vào bến xe, Bến xe Yên Nghĩa đã bố trí cán bộ phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn cho phương tiện và người lái trước khi xe xuất bến. Chủ động thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải đang khai thác tại bến có nhu cầu đăng ký, sử dụng xe tăng cường, tăng tần suất chạy xe trên tuyến lập danh sách xe, người lái để báo cáo Sở GTVT Hà Nội xin cấp phù hiệu xe tăng cường theo quy định. Bảo đảm chất lượng phục vụ vận tải, chất lượng phục vụ hành khách đúng với quy chuẩn kỹ thuật của Nhà nước về bến xe khách. Tuyệt đối không để các nhà xe nhồi nhét khách thu vé giá cao trái quy định. 
 
Trong việc đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm yêu cầu bắt buộc 100% CBNV bến xe, lái phụ xe, hành khách, nhân viên các quầy quán dịch vụ... phải đeo khẩu trang khi đi lại, làm việc trong các bến xe của Trung tâm. Hàng ngày, phải tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt cho lái, phụ xe và hành khách trước khi lên xe để kịp thời phát hiện sớm các nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nếu phát hiện các nghi vấn tiến hành biện pháp cách ly và khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ y tế. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị thuê quầy quán, kiot kinh doanh dịch vụ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, PCCN, VSMT; thực hiện việc phun thuốc khử trùng tại toàn bộ khu vực văn phòng, khu vực tập kết hàng hóa, các quầy quán do các đơn vị đang thuê để khai thác, sử dụng…
 
Các Ban HĐND TP khảo sát thực tế tại Bến xe Yên Nghĩa
 
Qua khảo sát trực tiếp và lắng nghe các ý kiến, Trưởng Ban Đô thị-HĐND TP Nguyễn Nguyên Quân ghi nhận sự chuẩn bị tích cực của Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội về đảm bảo phục vụ dịp Tết, đề ra nhiệm vụ và có giải pháp cụ thể tổ chức triển khai. Việc bố trí khoa học, tổ chức quản lý điều hành được Nhân dân, hành khách đánh giá cao. Công tác đảm bảo TTATXH, phòng chống cháy nổ, VSMT, bán vé… tại Bến xe Yên Nghĩa cơ bản được đảm bảo.
 
Tuy nhiên, Trưởng Ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân lưu ý rằng xung quanh khu vực Bến xe Yên Nghĩa, công tác VSMT chưa đạt yêu cầu, nhất là chỗ giáp đường vào còn nhiều rác thải, khu vực hành lang giáp bến xe bus có nhiều kiot bán hàng, điểm trông giữ xe hoạt động lộn xộn. Đồng chí đề nghị chính quyền phường Yên Nghĩa và quận Hà Đông cần chỉ đạo các đơn vị thực hiện thu gom ngay rác thải, kiểm tra giấy phép các kiot, điểm trông giữ xe và tiến hành chấn chỉnh để trả lại vỉa hè, đảm bảo mỹ quan đô thị. 
 
Trưởng Ban Đô thị Nguyễn Nguyên Quân đặc biệt yêu cầu Sở GTVT, Trung tâm và chính quyền phường cần chấn chỉnh ngay tình trạng một số xe không chạy đúng lộ trình, dừng đón khách không đúng nơi quy định để đảm bảo ATGT khu vực bến, xe xuất bến đúng lộ trình, hành khách được đi về đúng giờ. Chính quyền địa phương cần tăng cường phối hợp Trung tâm để kiểm soát hàng hóa, phương tiện vận chuyển hành khách, nhất là dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t