Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tiếp công dân theo vụ việc (10:54 31/12/2020)


HNP - Chiều 30/12, tại trụ sở Tiếp công dân Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân theo vụ việc. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố và UBND huyện Thạch Thất.

Quang cảnh buổi tiếp công dân


Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Thái (tổ dân phố Chi Quan, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất) đề nghị được hưởng trợ cấp xã hội do gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, chồng và con trai bà đã mất, con dâu đi lấy chồng xa, hiện tại bà nuôi 2 cháu nội còn nhỏ.
 
Gia đình bà Nguyễn Thị Thái là hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất. Năm 2014, bà Nguyễn Thị Thái làm đơn đề nghị xin trợ cấp xã hội để giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình gặp nhiều khó khăn. Chồng bà và hai con trai đã mất (có trích lục khai tử ngày 25/3/2019 của UBND thị trấn Liên Quan). Tại thời điểm năm 2014, chị Nguyễn Thị Lý (con dâu bà Thái) đã được hưởng trợ cấp theo quy định tại Khoản 4, Điều 5, Nghị định số 136/2013/NĐ-CP, ngày 21/10/2013 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối tượng bảo trợ xã hội thuộc đối tượng “Người đơn thân thuộc hộ nghèo đang nuôi con dưới 16 tuổi”.
 
Tuy nhiên, năm 2015, chị Nguyễn Thị Lý đã kết hôn với người khác, nhưng thị trấn Liên Quan không rà soát, thống kê chuyển người được hưởng chế độ và vẫn chi trả trợ cấp cho chị Nguyễn Thị Lý. Sau khi có đơn của bà Nguyễn Thị Thái, UBND huyện Thạch Thất giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Huyện đề nghị UBND thị trấn Liên Quan kiểm tra, xem xét, hướng dẫn bà Nguyễn Thị Thái kê khai hồ sơ, để xem xét, giải quyết trợ cấp theo quy định. Ngày 25/12/2020, UBND huyện Thạch Thất có Quyết định số 6757/QĐ-UBND về việc trợ cấp xã hội đối với bà Nguyễn Thị Thái được hưởng chế độ đối tượng người khuyết tật là người cao tuổi.
 
Sau khi nghe báo cáo nội dung, quá trình giải quyết đơn, ý kiến của các sở, ban, ngành, UBND huyện Thạch Thất, UBND thị trấn Liên Quan và công dân có đơn, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố kết luận, vụ việc của bà Nguyễn Thị Thái đã được UBND huyện Thạch Thất xem xét và giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, UBND huyện Thạch Thất cần xem xét, hỗ trợ thêm cho gia đình bà Nguyễn Thị Thái để gia đình bà giảm bớt khó khăn, nuôi 2 cháu ăn học, bảo đảm cuộc sống.

Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t