Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai (20:32 17/11/2020)


HNP - Chiều 17/11, tại xã Mỹ Hưng, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị Thanh Oai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai trước kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khóa XV.


Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; thông báo dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV; Báo cáo của UBND thành phố trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện tại kỳ họp trước.
 
Tại hội nghị, đã có 5 ý kiến của cử tri tập trung vào một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: Đề nghị thành phố và huyện tu sửa đường đê sông Nhuệ đoạn chạy qua xã Cự Khê và Mỹ Hưng; thành phố và huyện chỉ đạo các ngành chức năng xử lý nghiêm các công ty, doanh nghiệp xả nước thải, chất thải ra môi trường sông Nhuệ, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất nông nghiệp cũng như sức khỏe của nhân dân sống ven bên bờ sông. Chỉ đạo tổ chức phát quang bụi rậm, cây cối mọc trên đê sông Nhuệ; xây dựng nhà máy xử lý rác thải, xử lý nước thải trước khi đổ vào các con sông.
 
Cử tri xã Mỹ Hưng cũng đề nghị thành phố đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, đền bù cho Khu đô thị Mỹ Hưng bởi Dự án này đã treo từ lâu làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sản xuất của nhân dân do các đường dẫn vào ruộng đã bị chặn lối; nếu dự án không được triển khai tiếp đề nghị thành phố cho thu hồi. Cùng với đó, Thành phố cần xem xét giá đất đền bù cho nhân dân khi bị thu hồi đất để làm dự án, bởi tiền bồi thường giá đất ở xã Cự Khê và Mỹ Hưng khác nhau nên trong nhân dân có thắc mắc; đề nghị Thành phố tiếp tục có chính sách đất dịch vụ cho người dân khi bị thu hồi đất,...
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Thanh Oai cũng đề nghị thành phố và huyện tiếp tục chú trọng công tác đầu tư tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa đã bị xuống cấp; chỉ đạo các chủ đầu tư bàn giao đất quy hoạch cho các xã xây dựng các trường học, bởi tình trạng thiếu phòng học ngày càng lớn khi khu đô thị hình thành và nhu cầu học tập của người dân ở các nơi khác chuyển đến ngày càng tăng. Đại biểu HĐND thành phố cần có kiến nghị với UBND thành phố cho xã Mỹ Hưng và Cự Khê được tiếp tục đo bản đồ số các thửa đất nông nghiệp để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Cử tri cũng kiến nghị UBND thành phố sớm sửa đổi, bộ sung, chỉnh sửa lại phần mềm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lần đầu; xem xét lại chức danh Công chức Tư pháp - Hộ tịch ở các xã loại 2 chỉ được 1 biên chế, điều đó làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc, bởi bộ phận Tư pháp - Hộ tịch cấp cơ sở rất nhiều việc…
 
Thay mặt UBND huyện, đồng chí Bùi Quang Sáng, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được tổ đại biểu HĐND Thành phố tổng hợp chuyển đến các cơ quan có chức năng xem xét giải quyết và trình HĐND thành phố.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t