Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tiếp công dân theo vụ việc (16:39 30/10/2020)


HNP - Sáng 30/10, tại trụ sở Tiếp công dân thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân theo vụ việc. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành của thành phố và UBND quận Hà Đông.


Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đơn của ông Trương Hồng Thanh (trú tại số 17, ngách 17, ngõ 4, đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông) về đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình và kiểm tra lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình anh Ngô Quốc Bộ, ở số 19, ngách 17, ngõ 4, đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Nguyên nhân là do vị trí sơ đồ thửa đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình anh Bộ không đúng với hiện trạng sử dụng đất.
 
Cụ thể, năm 2002, hộ gia đình ông Trương Hồng Thanh sử dụng tại thửa đất số 307, tờ bản đồ số 4, diện tích 135m2. Trong quá trình sử dụng, ông Trương Hồng Thanh có chuyển nhượng cho các chủ sử dụng khác. Khi làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Trương Hồng Thanh nhận thấy sơ đồ thửa đất của 2 hộ đã nhận chuyển nhượng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng với thực tế hiện trạng sử dụng đất.
 
Ông Trương Hồng Thanh đã làm đơn kiến nghị gửi UBND quận Hà Đông để xem xét, giải quyết và UBND quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra, xác định quá trình đăng ký biến động, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất ông Thanh chuyển nhượng không đúng thực tế hiện nay các hộ đang sử dụng.
 
Sau khi các sở, ngành và UBND quận Hà Đông báo cáo, trao đổi, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã đề nghị UBND quận Hà Đông cần tuyên truyền, vận động các hộ dân trong quá trình sử dụng đất có tinh thần hợp tác với chính quyền địa phương trong kê khai diện tích đất; rà soát, đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gốc đã cấp cho các hộ trong vòng 10 ngày. Sau khi đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ, UBND quận Hà Đông thông báo đến các hộ về tình trạng trên. 
 
Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND quận Hà Đông về thủ tục pháp lý, để tháo gỡ vướng mắc, xử lý dứt điểm vụ việc trong năm 2020.

Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t