Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri, trước kỳ họp thứ 10 (19:49 28/09/2020)


HNP - Ngày 28/9, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Hoài Đức, Đan Phượng, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Hội nghị TXCT huyện Phú Xuyên


Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên, đã có 7 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến Quốc hội các vấn đề: đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng văn hóa, tăng mức hỗ trợ cho thương binh, quản lý giá điện… Cụ thể, cử tri Nguyễn Văn Nha, thị trấn Phú Xuyên kiến nghị Thành phố Hà Nội, Quốc hội quan tâm đầu tư, mở rộng Quốc lộ 1A cũ hết địa phận huyện Phú Xuyên để giúp huyện có đường giao thông thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế. Trước mắt, khi chưa mở rộng đường cần đầu tư sửa chữa mặt đường, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thị trấn Phú Xuyên. Cũng phản ánh về sự cần thiết đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, cử tri Đồng Văn Hiến, xã Hồng Thái đề nghị cần đầu tư xây dựng đường đê, đường gom, bố trí các điểm đèn giao thông, đèn tín hiệu phù hợp; mở tuyến xe bus từ xã Quang Lãng đến thẳng Bến xe Giáp Bát để thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân; cử tri Nguyễn Văn Viễn, xã Phú Túc đề nghị mở rộng đường Tỉnh lộ 429, mở rộng tuyến đường liên huyện với huyện Ứng Hòa để phát triển làng nghề; cử tri xã Nam Phong phản ánh đường gom cao tốc Phú Xuyên - Cầu Giẽ, tại địa phận xã Nam Phong, còn khoảng 900m chưa được đơn vị BOT xây dựng, đề nghị các cấp có thẩm quyền yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng hoàn thiện đường gom để thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân.
 
Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Quang Đảng, xã Đại Xuyên đề nghị Quốc hội quan tâm giám sát công tác quản lý điện và giá điện sinh hoạt, không để xảy ra bức xúc trong nhân dân. Cử tri Đặng Quang Hà, thị trấn Phú Xuyên cho rằng chi phí sinh hoạt đang tăng cao nhưng trợ cấp cho các thương binh không tăng, dẫn đến cuộc sống của họ gặp khó khăn hơn, cử tri đề nghị Quốc hội cần quan tâm đến vấn đề này.
 
Cử tri Lê Đức Thọ phát biểu ý kiến tại Hội nghị TXCT huyện Thường Tín
 
* Tại huyện Thường Tín có 7 ý kiến góp ý của cử tri, trong đó, cử tri Nguyễn Văn Phượng, xã Hồng Vân đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh lại hành lang thoát lũ và diện tích đất canh tác để tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc phát triển kinh tế, do các đập đã cơ bản đáp ứng việc ngăn lũ và 20 năm nay không có lũ lớn; Đề nghị bố trí các tuyến xe bus trên tuyến đê sông Hồng, từ huyện Thanh Trì tới huyện Phú Xuyên để tạo sự liên kết vùng. Cử tri Nguyễn Văn Đông đề nghị cần hoàn thiện các tuyến đướng nối, đường gom Quốc lộ 1A. Cử tri Lê Đức Thọ phản ánh tình trạng xâm hại trẻ em đang gia tăng, đề nghị xử lý nghiêm và công khai việc xử lý những hành vi, đối tượng vi phạm để công tác bảo vệ trẻ em được thực hiện tốt hơn. Cử tri Đặng Huy Thiệp đề nghị Quốc hội, Thành phố tiếp tục quan tâm tu bổ, bảo tồn di tích lịch sử, công trình văn hóa tín ngưỡng, các di tích quốc gia.
 
Thay mặt tổ đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6, ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri hai huyện Phú Xuyên, Thường Tín. Đồng thời khẳng định, tại buổi làm việc của Đoàn ĐBQH TP Hà Nội với lãnh đạo Thành phố sẽ đưa các kiến nghị của các cử tri để Thành phố xem xét, giải quyết. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội sẽ được tổng hợp để phản ánh đến Quốc hội.
 
Cử tri huyện Hoài Đức nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
* Cử tri huyện Hoài Đức và Đan Phượng đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của nước ta trong giai đoạn vừa qua. Thời gian tới, cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới; đồng thời, có nhiều biện pháp để thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.
 
Cử tri cho biết, hiện nay, mạng xã hội rất phát triển, bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn rất nhiều bất cập. Cụ thể, trên một số trang mạng đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đăng tải nhiều thông tin và hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng xấu tới độc giả, đặc biệt là giới trẻ; Nhiều đối tượng bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên các trang bán hàng online…đề nghị Quốc hội, Chính phủ yêu cầu các lực lượng chức năng xem xét, có chế tài đủ mạnh để xử lý tình trạng trên.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng
 
Cử tri xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, phản ánh tình trạng các dự án treo rất nhiều, tại xã Lại Yên cũng có những dự án thu hồi đất từ năm 2000, tuy nhiên, vẫn đang dừng ở mức san lấp mặt bằng và quây hàng rào bảo vệ, gây lãng phí tài nguyên của nhà nước. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét thu hồi các dự án chậm triển khai để giao cho những chủ đầu tư đủ năng lực triển khai đảm bảo tiến độ.
 
Đại biểu Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến của cử tri để tổng hợp xử lý theo quy định.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t