Thường trực HĐND TP Hà Nội khảo sát việc thực hiện các quy tắc ứng xử (14:56 18/09/2020)


HNP - Sáng 18/9, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng đoàn, đã khảo sát việc thực hiện Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Đoàn khảo sát tại UBND phường Quỳnh Lôi


Đoàn đã trực tiếp khảo sát tại bộ phận Một cửa của UBND phường Quỳnh Lôi và phường Đồng Tâm, Trung tâm thương mại chợ Mơ (quận Hai Bà Trưng), bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai). Qua khảo sát, Đoàn ghi nhận, việc triển khai hai Bộ quy tắc ứng xử tại các cơ quan hành chính, công cộng đã phát huy hiệu quả. Đặc biệt cán bộ, công chức làm việc ở bộ phận một cửa có tác phong làm việc chuẩn mực, nghiêm túc, thái độ với người dân hoà nhã, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả, được nhân dân ghi nhận. 
 
Tuy nhiên, qua khảo sát cũng cho thấy, một số trang thiết bị, hệ thống máy tính để thực hiện dịch vụ công trực tuyến, màn hình tra cứu tình trạng hồ sơ ở hai phường Quỳnh Lôi và Đồng Tâm đều trục trặc, không thể sử dụng. Việc niêm yết hai Bộ quy tắc ứng xử ở các cơ quan, địa điểm công cộng còn hình thức, chiếu lệ, quá nhỏ để người dân có thể nhìn thấy và thực hiện. Đáng lưu ý, ở Trung tâm thương mại chợ Mơ, không niêm yết quy tắc ứng xử nơi công cộng theo quy định, hầu hết các tiểu thương không nắm hết Bộ quy tắc này. 
 
Làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng đánh giá, sau gần 3 năm triển khai hai Bộ quy tắc ứng xử của thành phố, thái độ của đội ngũ CB, CC, VC trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã có chuyển biến mạnh mẽ; người dân cũng đã nâng cao nhận thức trong bảo vệ môi trường, trật tự công cộng…Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, vì vậy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền hai Bộ quy tắc ứng xử bằng các hình thức trực quan, sinh động để mang lại hiệu quả rõ nét hơn. Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cũng lưu ý, các trang thiết bị đã được quận đầu tư nhưng trong quá trình vận hành đã xuống cấp cần sớm được khắc phục sửa chữa để tránh phản cảm, hình thức.

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t