Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân theo vụ việc (13:32 16/09/2020)


HNP - Sáng 16/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp công dân theo vụ việc tại trụ sở Tiếp công dân thành phố. Cùng tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của thành phố và huyện Gia Lâm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp công dân


Thường trực HĐND thành phố đã tiếp nhận đơn của ông Hoàng Anh Mỵ (xóm 2, thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm) khiếu nại Quyết định số 1268/QĐ-UBND, ngày 2/3/2020, của UBND huyện Gia Lâm về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Hoàng Anh Mỵ liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Cụ thể vụ việc là ông Hoàng Anh Mỵ được UBND huyện Gia Lâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa đất số 138, tờ bản đồ số 6, bản đồ xã Đa Tốn đo vẽ năm 1993 -1994 với tổng diện tích 275m2. Bà Đỗ Thị Diện (hộ liền kề với gia đình ông Mỵ) nhận thấy có một phần diện tích của gia đình ông Mỵ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc ngõ đi công và bà Diện có đơn đề nghị UBND huyện Gia Lâm thẩm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Hoàng Anh Mỵ.
 
UBND huyện Gia Lâm đã xác định trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có 8,4m2 thuộc ngõ đi công; đồng thời, giao Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Gia Lâm tham mưu UBND huyện thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho gia đình ông Mỵ. Tuy nhiên, ông Hoàng Anh Mỵ không đồng ý làm đơn khiếu nại đến UBND thành phố.
 
Hiện nay, UBND Thành phố đã có Quyết định số 1809/QĐ-UBND, ngày 4/5/2020, giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường mới đang xác minh nguồn gốc và thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chưa có báo cáo cụ thể.
 
Kết luận buổi tiếp dân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, trước ngày 30/9/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Gia Lâm làm việc với gia đình ông Hoàng Anh Mỵ xác định lại mốc giới, nguồn gốc đất, để tham mưu cho UBND thành phố giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t