Thường trực HĐND thành phố tiếp công dân theo vụ việc (19:46 27/08/2020)


HNP -  Sáng 27/8, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân theo vụ việc tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố. Cùng tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của thành phố và huyện Đan Phượng.


Thường trực HĐND thành phố đã tiếp nhận đơn của ông Đặng Văn Thanh (cụm 2, xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng) đề nghị thực hiện Quyết định số 3512/QĐ-UBND, ngày 28/7/2011, của UBND thành phố liên quan đến việc đòi quyền sử dụng lối đi của ông Đặng Văn Thanh, tại cụm dân cư số 2, xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng.

Cụ thể, ngày 13/01/2010, UBND huyện Đan Phượng có Quyết định số 15/QĐ-UBND giải quyết tranh chấp đòi quyền sử dụng lối đi giữa hộ gia đình ông Đặng Văn Thanh và gia đình ông Đặng Văn Hợi, ở cụm dân cư số 2, xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng. Theo đó, UBND huyện Đan Phượng đã xác định việc ông Đặng Văn Thanh đòi lại quyền sử dụng lối đi là có cơ sở và đề nghị hộ ông Đặng Văn Hợi phải cắt trả lối đi để hộ ông Thanh sử dụng (do lối đi ông Hợi đang chiếm giữ, xây dựng cổng). Tuy nhiên, ông Đặng Văn Hợi không đồng ý và có đơn khiếu nại đến UBND thành phố đối với Quyết định số 15/QĐ-UBND của UBND huyện Đan Phượng.

Sau đó, UBND thành phố đã xem xét, giải quyết và xác định việc ông Đặng Văn Hợi khiếu nại Quyết định số 15/QĐ-UBND của UBND huyện Đan Phượng là không có cơ sở (Quyết định số 3512/QĐ-UBND ngày 28/7/2011 của UBND thành phố). Đồng thời, đề nghị UBND huyện Đan Phượng tổ chức giải tỏa thực hiện trả lại lối đi cho gia đình ông Đặng Văn Thanh. Tuy nhiên, quá trình giải quyết của huyện Đan Phượng chậm, gần 10 năm chưa tổ chức thực hiện dứt điểm.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và các sở, ban, ngành của thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị UBND huyện Đan Phượng và các cơ quan tư pháp của huyện khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, làm rõ trách nhiệm giải quyết, khắc phục chậm trễ và báo cáo Thường trực HĐND thành phố để giám sát, trả lời công dân theo quy định.


Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t