Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (16:05 21/07/2020)


HNP - Chiều 21/7, Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV.

Cử tri quận Ba Đình phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội khóa XV và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề cơ chế, chính sách hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, cụm dân cư nghỉ việc theo Đề án 21-ĐA/TU của Thành ủy; quy định về tiêu chí được hưởng hỗ trợ lần 2 do đại dịch Covid-19; vấn đề quản lý nhà chung cư… và một số kiến nghị khác của cử tri Ba Đình trước kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp HĐND TP vừa qua, đồng thời, tiếp tục kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Cử tri Nguyễn Xuân Lai (phường Đội Cấn) phản ánh Dự án cống hóa mương Kẻ Khế bị chậm tiến độ nhiều năm nay, hiện nay có những đoạn đã hoàn thàn tuyến cống chính, nhưng hệ thống cống thu gom vẫn chưa được triển khai đấu nối, mỗi khi mưa to là người dân phải chịu cảnh ngập úng, nước cống tràn vào nhà gây mất vệ sinh và không đảm bảo cho sức khỏe. Cử tri Lai cũng cho biết, đoạn đường Núi Trúc - Sơn Tây hiện nay đã được thảm nhựa lót nhưng chưa được triển khai hoàn thiện tiếp những phần còn lại và làm vỉa hè để đưa vào sử dụng, gây lãng phí diện tích đất giao thông đô thị. Bên cạnh đó, đoạn đường Liễu Giai - Núi Trúc hiện nay vẫn chậm được triển khai làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân và học sinh Trường Tiểu học Vạn Phúc, nhất là những ngày nắng nóng khu vực này bị ô nhiễm môi trường không khí rất nặng nề.
 
Cử tri Đặng Thị Mai Hòa (phường Vĩnh Phúc) đề nghị UBND TP quan tâm xem xét chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm tổ chức thực hiện việc cắt xén vỉa hè, mở rộng lòng đường tại phố Đội Nhân đoạn trước cổng Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 354 để khắc phục tình trạng ùn tắc giao tại đây vào các giờ cao điểm và đặc biệt khi Nhà tang lễ có đám cử hành.
 
Cử tri Trần Thượng Nha (phường Cống Vị) cho biết, Dự án trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc trên đường Phan Kế Bính dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 11/2020. Cử tri đề nghị TP sớm có kế hoạch giải phóng mặt bằng và mở rộng đường Phan Kế Bính để đảm bảo không ùn tắc giao thông khu vực này khi cha mẹ đưa đón các em học sinh.
 
Bên cạnh đó, cử tri quận Ba Đình cũng phản ánh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở một số địa điểm trên địa bàn nhiều năm chưa được giải quyết dứt điểm; dự án mở rộng đường vành đai 2 qua địa bàn phường Vĩnh Phúc đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2008 tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện, gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt của người dân…
 
Đại biểu HĐND TP đã tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri để tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng giải quyết.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t