Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15 (19:52 20/07/2020)


HNP - Ngày 20/7, đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hai Bà Trưng và quận Thanh Xuân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khóa XV.

Đồng chí Lê Anh Quân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm


* Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, đại biểu HĐND TP Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã báo cáo những nội dung chính của kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV và trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 15 về hỗ trợ cho các cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, cụm dân cư nghỉ việc theo Đề án số 21-ĐA/TU, ngày 16/9/2019 của Thành ủy Hà Nội; công tác hỗ trợ lần 2 cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; mức bồi dưỡng chung hàng tháng đối với Phó Trưởng thôn, Tổ phó Tổ dân phố để áp dụng chung trên toàn địa bàn Thành phố; xem xét giải quyết vấn đề xét tuyển đặc cách viên chức theo ý kiến của Bộ Nội vụ; ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng để tránh sụt, lở, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông tại các bến đò ngang trong mùa mưa bão.
 
Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Lâm đã kiến nghị với đại biểu HĐND TP một số về vấn đề dân sinh bức xúc như công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tình trạng dự án treo, công tác dồn điền đổi thửa, công tác tiếp dân... Cụ thể, cử tri Đồng Thị Từ, phố Keo, xã Kim Sơn đồng tình với kết quả báo cáo của đại biểu HĐND nhưng đề nghị cùng với việc trả lời cử tri bằng văn bản nên bổ sung thêm hình thức đối thoại trực tiếp với cử tri để nhân dân có thể trao đổi kỹ hơn các nội dung với đại biểu HĐND TP; xem xét, giải quyết việc đền bù, GPMB đảm bảo công bằng, dân chủ đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa GPMB… Trong khi đó, cử tri Nguyễn Huy Hữu, xã Cổ Bi phản ánh tình trạng tình trạng dự án treo kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và đề nghị sớm hoàn thiện các dự án, tránh bức xúc kéo dài cho người dân. Ngoài ra, cử tri cũng nêu những vướng mắc trong công tác dồn điền đổi thửa tại thôn Kim Hồ, xã Lệ Chi; sự bất cập trong một số chế độ, chính sách cần sửa đổi cho phù hợp với thực tế...
 
Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ thêm một số kết quả của kỳ họp HĐND thứ 15 về không nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư; giải quyết chế độ phụ cấp cho đội ngũ không chuyên trách xã, phường; tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố...Đồng thời, giải trình thêm về một số dự án cử tri quan tâm về dự án treo, xử lý tình trạng đất xen kẹt, xây nhà trên đất nông nghiệp, dồn điền đổi thửa tại thôn Kim Hồ...trên địa bàn huyện và đề nghị người dân cùng đồng hành với chính quyền để giải quyết dứt điểm những tồn tại của các dự án. Về phần chính quyền huyện, đồng chí khẳng định sẽ phân công cán bộ phụ trách và trực tiếp tham gia tiếp dân để tháo gỡ những vấn đề người dân phản ánh.
 
Tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng
 
* Tại quận Hai Bà Trưng, hầu hết cử tri đánh giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Song, nhiều cử tri tiếp tục kiến nghị lên đoàn đại biểu HĐND thành phố những vấn đề dân sinh bức xúc chưa được giải quyết thỏa đáng. Cụ thể, cử tri Nguyễn Thị Hoan, phường Thanh Nhàn phản ánh, cơ sở hạ tầng phố Kim Ngưu không có hệ thống thoát nước dẫn đến úng ngập mặt đường. Cử tri đề nghị xử lý ngay tình trạng này nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường nói chung và môi trường sống nói riêng của những người dân xung quanh.
 
Cử tri phường Nguyễn Du nêu, việc thu gom rác thải đô thị hiện chưa được phân loại dẫn đến không thể chôn lấp; các thùng rác không có nắp đậy… gây mùi khó chịu, ô nhiễm môi trường. Hay việc đỗ xe trên vỉa hè, lòng đường vẫn còn lộn xộn gây mất trật tự đô thị… Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết triệt để những tồn tại trên. 
 
Liên quan đến dự án mở rộng đường Thanh Nhàn, cử tri Lê Hồng Xuân, phường Bạch Mai phản ánh, đoạn ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn kéo dài 3 năm nay chưa được triển khai. Thay mặt cử tri phường, ông Lê Hồng Xuân kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tạo thuận lợi cho giao thông đi lại cũng như ổn định đời sống dân sinh… Bên cạnh đó, cử tri quận Hai Bà Trưng cũng kiến nghị một số vấn đề như: chất lượng đá lát vỉa hè; phí sử dụng đất tại khu đất đang trong diện giải tỏa…
 
Kết thúc buổi tiếp xúc, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của quận. Tổ đại biểu HĐND Thành phố cũng đã tiếp thu để tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri quận.
 
Toàn cảnh buổi TXCT quận Thanh Xuân
 
* Tại quận Thanh Xuân, sau khi nghe các báo cáo, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đấu năm của Thành phố và Quận. Nhấn mạnh việc dịch Covid-19 gây ảnh huởng lớn đến sự phát triển kinh tế, nhưng vượt qua khó khăn, tốc độ phát triển kinh tế của Thành phố và quận Thanh Xuân đều cao hơn so với cùng kỳ, điều đó đã làm nhân dân khấn khởi cũng như an tâm về việc được đảm bảo an toàn trước dịch bệnh. 
 
Tại buổi tiếp xúc đã có 3 ý kiến phản ánh về việc cần bố trí các nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân tại phường Phương Liệt và cư dân ở một số khu chung cư trên đường Lê Văn Lương, Lê Văn Thiêm của phường Nhân Chính; bố trí bãi đỗ xe cho cư dân để đảm bảo an toàn giao thông cũng như trật tự đô thị… Đáng chú ý, cử tri Nguyễn Văn Thịnh, phường Phương Liệt đề nghị quận và Thành phố chú trọng hỗ trợ đến những người ở nhóm thứ 7 (ngành nghề khác) do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời phản ánh, cư dân phường Phương Liệt đã hoàn thành GPMB và bàn giao để xây dựng đường Vành đai 2 nhiều tháng nay, tuy nhiên công trình vẫn chưa được triển khai trên địa bàn phường và hiện nay đất đang bị lấn chiếm làm bãi đỗ xe gây mất mỹ quan. Cử tri đề nghị TP cần có ý kiến để đẩy nhanh tiến độ dự án.
 
Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Đại biểu HĐND TP, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu khẳng định sẽ chỉ đạo các cấp chính quyền vào cuộc để nhanh chóng bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. Tiếp thu phản ánh về đường Vành đai 2 để chấn chính việc quản lý đất, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cũng cho biết, 6 tháng cuối năm, quận sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm là: tập trung phát triển kinh tế và sẵn sàng phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; tập trung cải cách hành chính; tổ chức thành công ĐH Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ 6, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng Thành phố và mong rằng những nhiệm vụ này sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia của nhân dân trên địa bàn quận.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t