Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Long Biên sau kỳ họp thứ 15 (13:58 17/07/2020)


HNP - Sáng 17/7, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy và đại biểu HĐND TP Hà Nội ứng cử tại tổ bầu cử số 9, đã tổ chức tiếp xúc cử tri quận Long Biên để thông báo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khóa XV. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Đỗ Mạnh Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND TP quận Long Biên đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND TP.

Đồng chí Vũ Đức Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Huy Hoàng, phường Sài Đồng đã nêu ý kiến về tình trạng người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn và đề nghị Thành phố cho biết nguyên nhân cũng như cách giải quyết của Thành phố để tình trạng này không tái diễn. Cử tri cũng kiến nghị Thành phố cho biết về công tác làm sạch nước Hồ Tây hiện còn tiếp tục thực hiện nữa không, cũng như chủ trương về chăm sóc vườn hoa tại các khu đô thị. Theo cử tri, hiện nay, nhiều vườn hoa do không được duy tu, chăm sóc đã xuống cấp trở nên hoang hóa hay thành bãi đỗ xe, điểm đỗ xe ô tô không còn tính năng là nơi cho người dân vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh tình trạng xuống cấp nguy hiểm tại một số chung cư thuộc Công ty May 10, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên phường, quận nhưng chưa được quan tâm giải quyết.
 
Cử tri Nguyễn Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Cử tri Nguyễn Vĩnh Hải, phường Bồ Đề thể hiện bức xúc trước sự tùy tiện trong công tác quy hoạch dẫn đến sự phát triển tràn lan các khu chung cư cao tầng gây quá tải cho hệ thống hạ tầng cơ sở, đề nghị TP và quận tham khảo các kinh nghiệm của các tỉnh, thành và thế giới để có giải pháp phát triển đô thị khoa học, bền vững. Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến về công tác khai thác, phát triển tiềm năng của các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Thành phố có gần 6.000 di tích, quận Long Biên cũng có gần 100 di tích, nhưng hàng năm, ngân sách TP phải chi một khoản rất lớn để bảo tồn các di tích này, tuy nhiên, hiện tượng xâm chiếm, hủy hoại các di tích vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Theo cử tri, từ xưa đến nay, các di tích là tài sản chung của cộng đồng và cộng đồng đã chung tay bảo tồn, tôn tạo di tích theo hướng “lấy di tích nuôi di tích” do đó, Thành phố cần nghiên cứu để tiếp tục duy trì cách làm này, góp phần tiết kiệm ngân sách và bảo tồn được các giá trị di tích.
 
Cử tri Đặng Thị Thanh Bình, phường Giang Biên nêu tình trạng tòa nhà CT21 và CT20 trên địa bàn có rất nhiều ô tô đỗ giữa 2 tòa nhà, người dân đã phản ánh nhiều đến các cấp chính quyền nhưng chưa được giải quyết, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Do đó, cử tri kiến nghị cần sớm giải tỏa bãi đỗ xe tự phát này. Ngoài ra, cử tri cũng cho biết, dù cư dân đã về sống ở CT21 nhiều năm nhưng đến nay vẫn  chưa được bàn giao hết diện tích sử dụng chung. Hiện, một số diện tích không sử dụng đã xuống cấp, nên người dân đề nghị Thành phố sớm bàn giao tầng 1 của CT21 cho Ban quản trị quản lý và đưa vào sử dụng tránh xuống cấp và phục vụ tốt hơn nhu cầu của cư dân.
 
Thay mặt tổ đại biểu, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã trao đổi thêm một số nội dung chính của kỳ họp thứ 15, HĐND TP Khóa XV, trong đó, báo cáo rõ hơn về các nghị quyết mới được HĐND TP thông qua. Đồng chí cũng nói rõ thêm về tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến bãi rác Nam Sơn và dự án xử lý nước hồ Tây, sông Tô Lịch; công tác chăm sóc vườn hoa, cây xanh trên địa bàn.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t