Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức (12:19 16/07/2020)


HNP - Sáng 16/7, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố Khóa XV.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc


Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Duy Hoàng Dương, Phó ban Pháp chế HĐND Thành phố đã thông tin về kết quả kỳ họp lần thứ 15, HĐND Thành phố lần thứ XV;  Thông báo nội dung trả lời cử tri của UBND Thành phố.
 
Tại buổi tiếp xúc đã có 06 lượt phát biểu ý kiến của các cử tri. Các ý kiến đều thể hiện sự đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp lần thứ 15, HĐND Thành phố, kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đặc biệt là thành tựu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội.
 
Nêu một số kiến nghị đối với các đại biểu HĐND Thành phố, cử tri Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Hoài Đức đề nghị thành phố quan tâm tháo gỡ khó khăn trong phát triển nông nghiệp trong thời gian tới. Cụ thể, cử tri đề nghị UBND thành phố nghiên cứu, phân cấp quản lý khai thác các công trình thủy lợi theo Luật Thủy lợi năm 2017. Hiện nay, Thành phố đang thực hiện phân cấp theo Quyết định số 41/2016/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc Ban hành Quy định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trên địa bàn huyện Hoài Đức cũng đã thực hiện bàn giao xong. Tuy nhiên, thực tế từ năm 2017, toàn bộ hệ thống kênh mương nội đồng không được nạo vét, không được đầu tư, cống hóa, một số trạm bơm hỏng không được duy tu thường xuyên, thay thế, địa phương thiếu chủ động trong việc khai thác công trình thủy lợi, ảnh hưởng đến sản xuất.
 
Cử tri huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, giao thông nội đồng, cứng hóa kênh mương để đáp ứng nhu cầu sản xuất của các vùng chuyên canh trên địa bàn; Đề nghị thành phố quan tâm đến đường giao thông và hệ thống chiếu sáng (đặc biệt là Tỉnh lộ 422); Phụ cấp với cán bộ cơ sở (bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận) còn thấp; việc thu, nộp tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất.
 
Cử tri cũng phản ánh tình trạng kênh CT5 sau khi được cải tạo vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu tiêu thoát nước vì lòng mương nông, hẹp, mỗi khi mưa lớn gây ngập nhà đại bái đình Dương Liễu; Làng nghề tạc tượng Sơn Đồng có từ lâu đời, nơi sản xuất của người dân manh mún, bụi bẩn, tiếng ồn, làm ô nhiễm môi trường... nhưng đến nay dự án khu sản xuất tập trung cho làng nghề vẫn chưa có.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố trân trọng cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri. Dành thời gian để trao đổi cụ thể một số nội dung cử tri phản ánh, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, các ý kiến tại hội nghị tiếp xúc hôm nay sẽ được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ và gửi đến các cơ quan chức năng của thành phố giải quyết theo đúng quy định. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t