Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15 (14:43 15/07/2020)


HNP - Sáng 15/7, Đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc với cử tri các huyện Thanh Oai, Thanh Trì, quận Tây Hồ, Hoàng Mai để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai


* Tiếp xúc với cử tri huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố khóa XV. Đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã thông qua Báo cáo của UBND thành phố trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố khóa XV.

Tại hội nghị, cử tri trong huyện Thanh Oai đã giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong những tháng đầu năm, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, cử tri tập trung kiến nghị một số vấn đề như: Thành phố và huyện có ý kiến về việc cấp bù thủy lợi phí vụ xuân năm 2020; Thành phố tiếp tục có chủ trương đầu tư kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi nội đồng cho nhân dân phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thành phố đầu tư nâng câp đường giao thông từ Quốc lộ 21B đi xã Cao Viên, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ việc làm đường liên xã Cao Viên đi Thanh Cao, bởi tiến độ rất chậm làm ảnh hưởng đến giao thông, môi trường cũng như đi lại của nhân dân.
 
Cử tri huyện Thanh Oai nêu kiến nghị
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện cũng đề nghị thành phố, huyện tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại các điểm làng nghề; tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các hộ đốt vải vụn làm ảnh hưởng đến môi trường nhân dân; có điểm quy hoạch làng nghề Cao Viên; thành phố và huyện cho xử lý hoặc chuyển bãi rác trung chuyển ở xã Thanh Cao đi nơi khác bởi bãi rác làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, giao thông và sức khỏe con người. Thành phố, huyện cần tổ chức thanh tra, kiểm tra các hộ lấn chiếm đất công…

Cuối buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện. Tổ đại biểu HĐND Thành đã tiếp thu để tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri huyện trong thời gian tới.
 
Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
* Tại huyện Thanh Trì, đại biểu HĐND Thành phố đã báo cáo những nội dung chính của kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khóa XV và trả lời những câu hỏi về những vấn đề cử tri quan tâm như: chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách, công tác khen thưởng thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thanh Trì đã kiến nghị đại biểu HĐND TP quan tâm giải quyết tình trạng thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng tại một số khu vực dân cư để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của dân cư và các cháu thiếu nhi trong dịp Hè. Cử tri huyện cũng đề xuất đại biểu HĐND TP xem xét quy định của Thành phố về mức hưởng trợ cấp giữa thôn và tổ dân phố do hiện nay vẫn có điểm bất cập để tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ hoạt động. Ngoài ra, mức phụ cấp cho Hội CCB hiện quy định cào bằng, dẫn đến thiệt thòi cho các Hội có số hội viên đông.

Cử tri Nguyễn Đức Huân, xã Tứ Hiệp kiến nghị nhánh sông chảy qua trên địa bàn xã là nguồn nước thải của Thành phố gây ô nhiễm môi trường, đề nghị HĐND TP kè hai bên dòng sông và xử lý tình trạng ô nhiễm nước thải, đảm bảo môi trường và sức khỏe cho người dân.

Kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì đã giải trình thêm một số nội dung về kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV và tổng hợp các ý kiến của cử tri để chuyển các cơ quan liên quan giải quyết.
 

Cử tri quận Tây Hồ nêu kiến nghị
 
* Tại quận Tây Hồ, cử tri đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố, đặc biệt là những thành tựu trong công tác phòng chống dịchbệnh Covid-19, cũng như kết quả phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và việc tổ chức Đại hội đảng các cấp vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch đề ra. “Đây là thắng lợi rất lớn của Thành phố, chúng ta đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội” - cử tri Phùng Bá Đam khẳng định.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng phát biểu nêu một số kiến nghị đề nghị HĐND thành phố và các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Cụ thể, cử tri Nghiêm Quang Hưng, phường Xuân La đề nghị quận Tây Hồ xem xét bố trí địa điểm sinh hoạt cộng đồng mới được thành lập theo Nghị quyết của HĐND thành phố về việc thành lập, đặt tên và đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Cử tri Bùi Anh Quý, phường Phú Thượng, kiến nghị tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông trên đường Võ Chí Công đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến khu đô thị Ciputra. Đồng thời kiến nghị Thành phố nghiên cứu, cho xây dựng cầu vượt đi bộ đoạn tòa nhà tái định cư CT14A1, CT14A2.
 
Phản ánh tình trạng lấn chiếm hành lang trên đường Võ Chí Công của một vài đơn vị, cử tri đề nghị Thành phố chỉ đạo các ngành chức năng chỉ đạo giải quyết vấn đề này, trả lại hành lang đi bộ cho người dân. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị HĐND thành phố tiếp tục giám sát việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực; đề nghị các cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết đối với các nhà hàng nổi, các tàu du lịch hiện được đưa về đầm 7 tại Tây Hồ.
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Quận ủy đã dành thời gian trao đổi thêm về một số nội dung cử tri quan tâm. Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Thắng khẳng định, các đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai

* Tại quận Hoàng Mai, cử tri hoan nghênh những chính sách mà kỳ họp 15 HĐND thành phố đã xem xét thông qua 12 báo cáo và 13 nghị quyết, trong đó có 12 nghị quyết chuyên đề, trong đó có chính sách tác động lớn đến người dân. Cử tri mong muốn các cơ quan chức năng sớm triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống hiệu quả.

Ngoài ra, cử tri quận Hoàng Mai cũng đề nghị đại biểu HĐND thành phố quan tâm xây dựng cơ sở vật chất trường học, đặc biệt đối với các khu vực đông dân như phường Hoàng Liệt. Thành phố và quận bố trí quỹ đất để xây nhà văn hóa khu dân cư,nhất là khi thực hiện việc sáp nhập tổ dân phố rất cần những nhà văn hóa đủ điều kiện về cơ sở vật chất. Đặc biệt, cử tri quận Hoàng Mai mong muốn quận quan tâm nâng cấp mở rộng các tuyến đường, tuyến ngõ để nhân dân lưu thông đảm bảo an toàn giao thông. Đối với các dự án đền bù giải phóng mặt bằng cần quan tâm tháo gỡ các cơ chế chính sách để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân có đất nằm trong dự án.

Đại biểu HĐND TP đã tiếp thu các ý kiến của tri để tổng hợp giải quyết.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t