Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ (13:39 26/06/2020)


HNP - Sáng 26/6, Đại biểu Quốc hội  TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7, đã tiếp xúc với trên 120 đại biểu cử tri huyện Chương Mỹ để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.


Tại hội nghị, cử tri đã nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND TP Hà Nội.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Chương Mỹ bày tỏ phấn khởi khi thấy kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp, tiếp tục có nhiều đổi mới, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đi tới cùng những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị: Quốc hội, Chính phủ có giải pháp cho người có BHYT được khám, chữa bệnh ở tất cả các bệnh viện trong cả nước; tiếp tục thi công tuyến Quốc lộ 6 đoạn từ Tiên Phương đi Xuân Mai; lắp đặt hệ thống chiếu sáng đoạn từ Quốc lộ 6 chạy dọc theo tuyến tỉnh lộ 419 qua Tiên Phương đi Quốc Oai để đảm bảo an toàn giao thông cũng như an ninh trật tự; quan tâm xây dựng đường và hệ thống cống hộp máng Bảy đoạn qua xã Tiên Phương đi xã Tân Hòa, Quốc Oai, để giảm tải giao thông cho đường tỉnh lộ 419 và đảm bảo vệ sinh môi trường. Cử tri cũng kiến nghị Thành phố xem xét thẩm định hồ sơ và cho tiến hành thi công dự án xây dựng giảng đường tại chùa Trăm Gian để phục vụ cho hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện; nâng cấp xây dựng tuyến đường liên xã từ Hữu Văn - Mỹ Lương - Hồng Phong và tuyến đường Mỹ Lương đi Quảng Bị, thị trấn Chúc Sơn; xây dựng nâng công suất Trạm bơm tiêu úng Đầm Mới, xã Mỹ Lương. Về công tác phòng chống dịch Covid-19, cử tri và nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tuy nhiên, trên thế giới tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, cử tri kiến nghị tiếp tục quản lý chặt chẽ công tác xuất nhập cảnh của công dân các nước có dịch đi và đến Việt Nam, bổ sung chế tài xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành khai báo y tế cố tình để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
 
Cử tri cũng kiến nghị sớm có kế hoạch bố trí kinh phí đầu tư thực hiện dự án nạo vét, cải tạo lòng sông Đáy, tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải, gây ô nhiễm môi trường; Hỗ trợ vốn vay cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên; Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện; tiếp tục quan tâm công tác bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em,…
 
Tại buổi tiếp xúc, ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền trách nhiệm của huyện. Đồng thời chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan và các địa phương sớm xem xét giải quyết.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, ông Dương Quang Thành đã tiếp thu và làm rõ thêm các ý kiến cử tri quan tâm. Các ý kiến sẽ được Đoàn tổng hợp để phản ánh, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t