Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai (14:37 25/06/2020)


HNP - Sáng 25/6, Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc với cử tri huyện Thanh Oai để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH thành phố đã thông báo trước cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cử tri đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH thành phố tại kỳ họp.

Cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH một số vấn đề còn tồn tại như: đề nghị Nhà nước và Bộ LĐ,TB&XH tiếp tục có những hướng dẫn cụ thể hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; giảm số tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; nâng mức chuẩn trợ cấp bảo trợ xã hội tối thiểu; Quốc hội sớm thông qua dự thảo chính sách người có công; nâng mức trợ cấp đối tượng chiến sỹ bị địch bắt tù đày; Nhà nước có chính sách quan tâm đến chế độ cháu người bị nhiễm chất độc hóa học.

Bên cạnh đó, cử tri trong huyện cũng đề nghị Nhà nước, Chính phủ xem xét không tăng giá điện trong thời điểm hiện nay, vì mức sống của người dân vẫn còn khó khăn sau dịch Covid-19; Nhà nước và thành phố có những chính sách quan tâm phát triển du lịch tâm linh, làng nghề của huyện Thanh Oai.

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, ông Dương Quang Thành đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Thanh Oai; trực tiếp giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời, tập hợp những đề xuất để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t