Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm, huyện Thường Tín (20:42 18/06/2020)


HNP - Chiều 18/6, Đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc với cử tri quận Nam Từ Liêm, huyện Thường Tín trước kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV.  

Tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm


* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Nam Từ Liêm đã được nghe báo cáo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV, báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBND TP và trả lời ý kiến cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Bùi Văn Hòa (phường Phú Đô) cho biết, phường Phú Đô được tách từ phường Mễ Trì, sau 6 năm thành lập, đến nay, cơ sở vật chất cũng như hạ tầng đô thị còn gặp nhiều khó khăn. Cử tri kiến nghị UBND quận tập trung các nguồn lực đề đầu tư cơ sở hạ tầng cho phường Phú Đô, trong đó, cần ưu tiên xây dựng các trường Mầm non và trạm Y tế Phường.
 
Theo Cử tri Trần Tuấn Sinh (phường Trung Văn), khu đất 34 ha thuộc Tổ dân phố 16 phường Trung Văn đã được quy hoạch nhưng chưa đền bù cho nhân dân. Do không trồng trọt được nên người dân lấp đất để mở dịch vụ rửa xe dẫn đế hệ thống thoát nước của Tổ dân phố 15, 16 bị ô nhiễm, ảnh hưởng. Đề nghị thành phố sớm triển khai quy hoạch cũng như đền bù cho nhân dân để yên tâm sinh hoạt.
 
Cử tri Ngô Thị Lâm (phường Phú Đô) cho rằng Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phú Đô khóa cũ có nhiều sai phạm để lại nhiều sai phạm trong công tác giao đất, thu hồi đất, để lại nhiều bức xúc cho người dân. Đề nghị thành phố và quận làm rõ trách nhiệm sai phạm của Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa cũ, xử lý theo đúng thẩm quyền.
 
Các ý kiến của cử tri quận Nam Từ Liêm cũng đã tập trung vào một số vấn đề như: cơ sở hạ tầng khớp nối ở một số khu đô thị mới trên địa bàn quận còn chưa đồng bộ; công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư chưa đáp ứng điều kiện an toàn; nhiều dự án treo trên địa bàn không được triển khai khiến người dân rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”; mô hình quản lý ở các khu đô thị mới còn nhiều bất cập; đề nghị thành phố và quận xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng tại các khu đô thị (cây xanh, rác thải sinh hoạt, điểm trông giữ xe, đèn chiếu sáng); đường 70 trên địa bàn phường Tây Mỗ 1 đoạn không có cống thoát nước, đề nghị thành phố xử lý dứt điểm….
 
Đại biểu Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của quận, đồng thời, tổng hợp chung để báo cáo HĐND TP.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 
* Tại xã Chương Dương, tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 18 do đồng chí Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín làm Tổ trưởng, đã có tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố khóa XV.

Tại hội nghị, tổ đại biểu HĐND Thành phố thông báo tới cử tri trong huyện về chương trình, nội dung, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 15 HĐND Thành phố, thông qua báo cáo tóm tắt  tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2020 của UBND thành phố Hà Nội, thông báo với cử tri những nội dung trả lời của UBND Thành phố về các vấn đề cử tri huyện Thường Tín kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp.

Tại hội nghị, cử tri trong huyện đã phát biểu kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: đề nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng tuyến đường Quốc lộ 1A (đoạn đường qua huyện Thường Tín) kiến nghị Chính phủ điều chỉnh giá điện sinh hoạt về 1 mức giá; Thành phố quan tâm xử lý tình trạng khai thác cát trên Sông Hồng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đoạn đường 427 từ xã Hà Hồi ra dốc Vân La, xã Hồng Vân; đề nghị các cấp quan tâm xây dựng các công trình văn hóa phục vụ dân sinh…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố ứng cử tại huyện Thường Tín, đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được tổ đại biểu HĐND Thành phố chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trình HĐND thành phố.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t