Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ (10:41 16/05/2020)


HNP - Sáng 16/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp thứ 9. 

Cử tri phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm phát biểu tại Hội nghị


Thay mặt các Đại biểu quốc hội, đại biểu Trần Thị Phương Hoa đã báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; ý kiến trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của các Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.
 
Tại Hội nghị đã có 10 lượt ý kiến phát biểu, trong đó, tập trung vào một số nội dung như: công tác cán bộ, phòng chống tham nhũng, vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, cán bộ chuyên trách cấp xã… Đặc biệt, cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ đã phát biểu bày tỏ vui mừng trước những kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cử tri Trần Thị Oanh, phường Giảng Võ, Ba Đình cho rằng: Thế giới đang trải qua đại dịch Covid - 19, hơn 4 triệu người nhiễm bệnh, 30 vạn người chết, kinh tế thế giới gần như bị đóng băng. Các chuyên gia trên thế giới đều có chung nhận định nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở Việt Nam rất lớn, nhưng thực tế ở Việt Nam, dịch đã không bùng phát, không có ca tử vong. Nhiều nước trên thế giới đã coi Việt Nam là điểm sáng để học tập. Qua đây, cử tri càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ.
 
Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh, trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang ra sức chống dịch thì vẫn có những kẻ tìm cách lợi dụng dịch bệnh để trục lợi như sản xuất trang thiết bị y tế kém chất lượng, nghiêm trọng hơn, một số cơ quan có trách nhiệm đã nâng khống giá các thiết bị y tế để lấy tiền bỏ túi. Cử tri đề nghị cần phải xử lý nghiêm khắc những đối tượng này, có biện pháp trừng trị đích đáng để làm gương, để kẻ xấu “không dám tham nhũng” nữa.
 
Một trong những nội dung được các cử tri quan tâm đó là công tác cán bộ. Cử tri nêu ý kiến, Đảng ta đang chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ban Chấp hành Trung ương đang họp bàn về nhân sự cho nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhiều lần đề cập đến tầm quan trọng của công tác cán bộ. Cử tri cho rằng, vừa qua, chúng ta đã có nhiều cố gắng trong công tác này, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều đảng viên bị kỷ luật trong đó có cả những cán bộ cao cấp, điều đó chứng tỏ công tác cán bộ vẫn còn nhiều tồn tại. Cử tri mong rằng, Đảng ta cần có nhiều biện pháp hơn nữa, sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị để lãnh đạo nhân dân, lãnh đạo đất nước và có nhiều biện pháp để “nhốt quyền lực trong lồng cơ chế” làm cho cán bộ “không thể tham nhũng” như đồng chí đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thường nói.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội, đồng chí Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng Việt Nam ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời khẳng định, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội với trách nhiệm của mình sẽ chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương, thành phố để xem xét giải quyết.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t