Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà tiếp công dân theo vụ việc (14:37 25/03/2020)


HNP - Sáng 25/3, tại trụ sở Tiếp công dân thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân theo vụ việc. Dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố và UBND quận Thanh Xuân.


Vụ việc được Thường trực HĐND thành phố giải quyết là đơn của công dân Nguyễn Xuân Hưởng - Nguyễn Thị Viễn (số 96, ngõ 30, phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II.

Khi thực hiện dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II trên địa bàn quận Thanh Xuân đã lấy vào phần diện tích 522,3m2 đất do gia đình ông, bà Nguyễn Xuân Hưởng - Nguyễn Thị Viễn đang sử dụng (tại số 50, ngách 64/30, phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt).

UBND quận Thanh Xuân đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với hộ gia đình ông, bà Nguyễn Xuân Hưởng - Nguyễn Thị Viễn khi thực hiện dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II theo Quyết định số 5167/QĐ-UBND, ngày 23/12/2013, (trong đó gia đình ông Hưởng được bố trí 02 căn hộ tái định cư). Gia đình ông Hưởng được bổ sung mua thêm 2 căn hộ tái định cư theo Quyết định số 2278/QĐ-UBND, ngày 09/6/2015 của UBND quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, ông Hưởng không đồng ý đã làm đơn khiếu nại và đã được UBND quận Thanh Xuân có Quyết định giải quyết khiếu nại số 5193/QĐ-UBND, ngày 03/11/2015, xác định khiếu nại là không có cơ sở.

Ngày 24/5/2017, UBND quận Thanh Xuân có Quyết định số 1808/QĐ-CTUBND về việc giải quyết khiếu nại và xác định khiếu nại của ông Hưởng đối với các nội dung liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái cư là không có cơ sở. Ông Hưởng không đồng ý với Quyết định số 1808/QĐ-CTUBND và tiếp tục làm đơn gửi đến UBND thành phố.

Thanh tra thành phố xác minh khiếu nại lần 2 và đã có báo cáo số 4782/BC-TTTP (P5) ngày 25/12/2017 với UBND thành phố, trong đó, khiếu nại của ông Hưởng đối với Quyết định số 1808/QĐ-CTUBND được xác định có một nội dung cần xem xét lại liên quan đến thời điểm sử dụng đất của hộ ông Hưởng, còn hai nội dung khác là không có cơ sở.

Theo đó, UBND thành phố tiếp tục giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét kiểm tra, rà soát nguồn gốc, thời điểm, quá trình sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng, nhưng chưa có kết quả báo cáo với UBND thành phố.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương kiểm tra, rà soát nguồn gốc, thời điểm, quá trình sử dụng đất của gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng; đầu tháng 4/2020, báo cáo UBND thành phố để ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 theo quy định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Thời gian tới, Thường trực HĐND thành phố sẽ theo sát, đôn đốc các cơ quan chức năng của thành phố giải quyết vụ việc trên theo quy định của pháp luật.


Hà Vy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t