Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Phúc Thọ (16:38 19/03/2020)


HNP - Chiều 19/3, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì đoàn kiểm tra số 3 của Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đã làm việc với Huyện ủy Phúc Thọ. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP và Trưởng các Ban HĐND TP, lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện Phúc Thọ đã triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, từ việc ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đến triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị. Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu cấp ủy, chính quyền phải tiếp tục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và huy động rõ nét hơn sự vào cuộc, giám sát của cộng đồng dân cư. Trên tinh thần quyết liệt, hệ thống chính trị của huyện phải chủ động rà soát lại toàn bộ kế hoạch, phương án đã xây dựng để cập nhật, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp mới cho phù hợp với tình hình cấp độ chống dịch ở mức cao hơn, phân công rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cá nhân.

Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu ngành Công an phải tăng cường rà soát, nắm rõ di biến động của những người từ nước ngoài về trên địa bàn. Cả hệ thống chính trị phải tăng cường thực hiện giám sát tại nhà đối với những trường hợp cách ly tại gia đình, phân công rõ nhiệm vụ cho các hội, đoàn thể tại thôn, tổ dân phố trong giám sát.

Đối với ngành Giáo dục huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị giám sát sức khỏe cho học sinh và tăng cường các đồ dùng, thiết bị phục vụ việc dạy và học. Trong công tác tuyên truyền, huyện phải dự báo trước tình hình, chú trọng tuyên truyền trong từng thời điểm với hình thức, thời lượng phù hợp, giúp người dân không hoang mang trước dịch bệnh. Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, huyện phải xây dựng các phương án, chủ động trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra và khi hết dịch bệnh để ổn định sản xuất và ngân sách phải ưu tiên cho các ngành trực tiếp triển khai phòng chống dịch.

Trước đó, báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đoàn Tuấn Anh cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, có 213 người thuộc trường hợp cách ly, giám sát theo dõi sức khỏe tại nhà. Huyện đã ban hành 15 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tham gia cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vệ sinh môi trường, khử khuẩn. Đáng chú ý, học sinh trên địa bàn huyện có trên 76% tham gia học trực tuyến và học trên truyền hình, đứng thứ 16 trong số các quận, huyện của thành phố.

Nhận định tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp, huyện Phúc Thọ xác định tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp về phòng chống dịch. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, xây dựng ngay phương án, kịch bản ứng phó theo từng cấp độ của dịch bệnh.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t