Thường trực HĐND TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Ứng Hòa và Thanh Oai (19:49 14/02/2020)


HNP - Ngày 14/02, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP và đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP đã chủ trì hai đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) tại huyện Ứng Hòa và Thanh Oai.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Ứng Hòa


* Làm việc với huyện Ứng Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị tập thể lãnh đạo huyện không chủ quan, không lơ là, thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố theo phương châm “4 tại chỗ”, tăng cường vệ sinh khử trùng tiêu độc, đặc biệt, tăng cường tuyên truyền để người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, chủ động tự phòng chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Lê Hồng Hà, tính đến ngày 12/02, trên địa bàn huyện có 17 trường hợp phải theo dõi cách ly, trong đó, đã hết thời gian theo dõi 14 trường hợp, đang theo dõi 03 trường hợp. Ngành Y tế huyện đã tiến hành khử khuẩn, thanh khiết môi trường và tăng cường tuyên truyền tới toàn thể nhân dân công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo bố trí khu vực cách ly tại các phòng khám đa khoa, trung tâm y tế các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà làm việc với huyện Thanh Oai

* Làm việc với huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đánh giá huyện đã chủ động lên kế hoạch triển khai chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, xác định rõ các biện pháp, giải pháp và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tham gia phòng chống dịch. Huyện cũng đã thực hiện tốt chủ trương về dừng các lễ hội chưa tổ chức,… Nhờ đó, đến nay, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện đang được kiểm soát tốt, chưa có trường hợp mắc bệnh và 02 trường hợp theo dõi đã có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, lưu ý không chủ quan trong phòng chống dịch bệnh, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện tiếp tục chủ động hơn nữa các phương án phòng chống dịch, cố gắng giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND TP để phòng chống bệnh thật tốt.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chú trọng các biện pháp phòng dịch nhưng không hoang mang thái quá. Ngoài ra, cần tăng cường tiến hành tiêu độc, khử trùng tại những khu vực hay tập trung đông người, đặc biệt là trường học, khu công nghiệp, chợ,… Cùng với đó, rà soát kịp thời những trường hợp nghi ngờ hoặc có tiếp xúc với người đang nghi ngờ để có phương án khoanh vùng xử lý. Ngành giáo dục và đào tạo huyện chỉ đạo các trường làm tốt công tác vệ sinh môi trường học tập, sẵn sàng để đón học sinh đi học trở lại. Ngành y tế huyện chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho phòng chống dịch,…

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Phòng Khám đa khoa khu vực Dân Hòa và Trường mầm non xã Dân Hòa.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t