Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (14:37 07/12/2019)


HNP - Sáng 7-12, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ sau kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Trung tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng; Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri


Mở đầu buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết, do bận công tác đột xuất, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không tham dự buổi tiếp xúc cử tri theo kế hoạch.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV và báo cáo trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước, cử tri ba quận bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả và thành công của kỳ họp.

Cử tri Nguyễn Hoàng Ân, phường Giảng Võ, quận Ba Đình cho rằng: Với khối lượng công việc rất lớn được Quốc hội giải quyết trong một kỳ họp (thông qua 11 Luật, 17 Nghị quyết, nhiều nội dung quan trọng được xem xét, thảo luận và thông qua) đã khẳng định tính hiệu quả, nghiêm túc trong hoạt động nghị trường. Đặc biệt, thêm một lần nữa, cử tri rất ấn tượng với việc thực hiện “hỏi nhanh, đáp gọn” (người hỏi chỉ có 1 phút, người trả lời chỉ có 3 phút). Điều đó đòi hỏi cả người chất vấn và người trả lời chất vấn phải nắm rất kỹ, rất sâu vấn đề nêu ra. Chính cách làm mới của Quốc hội đã tạo nên sức hút lớn đối với cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Hoàng Ân cũng phát biểu bày tỏ sự nhất trí việc Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, trong đó, có nội dung không tổ chức HĐND phường. Cử tri cho rằng đây là yêu cần thiết, đúng hướng khi nước ta đang tiến nhanh trong quá trình hội nhập quốc tế. Cử tri kiến nghị thành phố và cấp quận cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đối với cấp cơ sở, tạo nhận thức thấu đáo, đồng thuận thì việc thực hiện mới có hiệu quả cao. Cùng đó, cử tri kiến nghị Quốc hội và lãnh đạo thành phố nghiên cứu, bổ sung vào các quy định theo hướng tăng cường chức năng, hiệu lực giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là ở cơ sở.

Các cử tri phát biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Quan tâm tới công tác cán bộ, cử tri các quận khẳng định việc một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có những cán bộ có vị trí cao thoái hóa, biến chất, là rất đáng buồn và đau xót. Cử tri kiến nghị, Đại hội Đảng tới, ngoài việc quy hoạch, chọn cán bộ như quy định thì trong Nghị quyết Đại hội nên có mục cam kết trước nhân dân về danh dự, trách nhiệm quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt, nếu để nhiều cán bộ diện cấp ủy quản lý vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật thì cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy chịu hình thức trách nhiệm trước Đảng, nhân dân thế nào?

Lo ngại thời gian qua có nhiều vụ tự tử, giết người vì mâu thuẫn cá nhân… cử tri cho rằng đó là hồi chuông báo động về lối suy nghĩ không lành mạnh, xuống cấp đạo đức xã hội và kiến nghị cần có biện pháp giáo dục, tuyên truyền cũng như kịp thời ngăn chặn các suy nghĩ, hành vi tiêu cực.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải vào cuộc quyết liệt hơn để Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sớm hoàn thành; kiến nghị thành phố Hà Nội sớm có giải pháp cải tạo các chung cư cũ trên địa bàn thành phố; giải quyết tốt vấn đề vệ sinh môi trường, ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Trung tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng chí khẳng định, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t