Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức (16:14 20/11/2019)


HNP - Sáng 20-11, tại xã Vân Canh, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP cùng các đại biểu HĐND TP ứng cử tại tổ đại biểu huyện Hoài Đức, đã tiếp xúc với gần 200 cử tri trên địa bàn huyện.


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Duy Hoàng Dương, Phó ban Pháp chế HĐND TP báo cáo về dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo trả lời của thành phố đối với kiến nghị của cử tri huyện Hoài Đức tại kỳ tiếp xúc trước, đã có 6 lượt cử tri huyện Hoài Đức nêu các kiến nghị về đời sống dân sinh đối với đại biểu HĐND TP.

Trong đó, cử tri đề nghị thành phố quan tâm mở rộng các đường dân sinh để đáp ứng nhu cầu đi lại khi huyện Hoài Đức trở thành quận; có biện pháp quyết liệt để đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân; đề nghị huyện giải quyết dứt điểm việc cấp đất dịch vụ cho dân và chú trọng quy hoạch xây dựng trường học đối với những khu vực giãn dân mới, đủ điều kiện để cho con em học tập. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách của thương bệnh binh, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, việc sáp nhập thôn tổ dân phố,…

Tiếp thu và giải đáp những kiến nghị của cử tri nêu, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, đối với vấn đề đất dịch vụ, huyện Hoài Đức đã giải quyết và giao được 82%, còn hơn 10% của dân chưa giao xong, trong đó, có khu vực xã Vân Canh, nhưng, hiện nay, chính sách này đã không còn nên huyện cũng đang tính toán, có giải pháp để xử lý. Đối với vấn đề hạ tầng, huyện sẽ nỗ lực cố gắng để xây dựng hạ tầng chung một cách đồng bộ, hiện đại trong thời gian sớm nhất.

Đối với những kiến nghị liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục, đồng chí Nguyễn Quang Đức cho rằng đây hoàn toàn là kiến nghị chính đáng và hợp lý, huyện sẽ tiếp thu và có giải pháp để bố trí xây dựng trường học tại những khu giãn dân mới, đảm bảo nhu cầu học tập cho con em trong huyện. Ngoài ra, việc sáp nhập thôn tổ dân phố sẽ được huyện tính toán để sắp xếp hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các thôn, tổ dân phố hoạt động hiệu quả.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND TP tiếp thu để tổng hợp báo cáo HĐND TP giải quyết. Ngoài ra, những nội dung liên quan đến cấp xã, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Đức giao các xã tập trung giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP nhấn mạnh, đại biểu HĐND luôn muốn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri về đời sống dân sinh, từ đó, có giải pháp để lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội phát triển thực sự bền vững, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Thông tin với cử tri huyện Hoài Đức, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kỳ họp thứ 11 sẽ dành một ngày để thực hiện chất vấn các lĩnh vực cử tri còn bức xúc. Đặc biệt, kỳ họp sẽ quyết nghị nội dung quan trọng liên quan đến lộ trình huyện Hoài Đức lên quận, hiện nay, huyện đã đủ các tiêu chí để trở thành quận với kinh tế ngày càng phát triển, thu ngân sách đạt cao trong các huyện.

Đối với việc sáp nhập, tách thôn, tổ dân phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao lãnh đạo huyện Hoài Đức rà soát, nắm bắt cụ thể số lượng các thôn, tổ dân phố để đề xuất sáp nhập hay chia tách cho phù hợp. Liên quan đến vấn đề môi trường tại khu vực trạm bơm Cầu Ngà, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, kiểm tra và xử lý, có trả lời bằng văn bản đề cử tri biết.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t