Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm và quận Hai Bà Trưng (15:37 15/11/2019)


HNP - Sáng 15-11, đại biểu HĐND TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 20, đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV. Đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ đã tham dự buổi tiếp xúc.


Tại hội nghị, đại diện HĐND TP đã trả lời kiến nghị của cử tri huyện Gia Lâm tại kỳ tiếp xúc trước, về các vấn đề: Giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử của Hội Gióng, xã Phù Đổng; Nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân huyện Gia Lâm mới được đáp ứng 50%, tuy Nhà máy nước mặt sông Đuống đã hoàn thành giai đoạn 1 nhưng người dân các xã lân cận, nhất là các xã có hệ thống đường ống cấp nước sạch đi qua vẫn chưa được sử dụng nước sạch, đề nghị TP quan tâm chỉ đạo, cung cấp nước sạch cho các xã còn lại; Đề nghị Thành phố đầu tư xây dựng thêm 01 trường THPT cho các cháu khu vực xã Bắc Đuống, do trên địa bàn mới chỉ có 01 trường THPT Yên Viên, không đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn;

Đại biểu HĐND TP cũng trả lời về kiến nghị về công tác quy hoạch chi tiết xã Bát Tràng, công tác quản lý và khai thác sử dụng Cảng du lịch Bát Tràng và đẩy nhanh tiến độ lập Đồ án QH chi tiết làng nghề gốm sứ Bát Tràng tỷ lệ 1/500 để làm cơ sở triển khai thực hiện các dự án và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và phát triển làng nghề; việc bố trí tái định cư cho các hộ dân phố Keo, xã Kim Sơn khi thực hiện GPMB dự án đường 181; kiến nghị về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đấu giá quyền sử dụng đất Trâu Quỳ (31ha) theo hướng tăng mật độ xây dựng, chiều cao công trình tại các khu đất xây dựng nhà ở thấp tầng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đã có 5 ý kiến của cử tri tập trung vào thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Gia Lâm. Cử tri xã Kim Sơn đề nghị sớm giải quyết dứt điểm công tác GPMB để 12 hộ dân sớm bàn giao mặt bằng, vì trong số này, có nhiều gia đình chính sách. Ngoài ra, tại phố Keo, xã Kim Sơn hệ thống giao thông xuống cấp nghiêm trọng do nhiều xe container đi lại, làm vỡ cống thoát nước, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là các cháu học sinh, đề nghị huyện quan tâm duy trì, bảo trì. Cử tri cũng phản ánh thiếu điện chiếu sáng tại các ngõ, ngách gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cử tri Đinh Văn Sản, xã Cổ Bi phản ánh, Trường Tiểu học Trung Thành đã hoạt động hơn 1 năm, nhưng đoạn đường dẫn vào trường mới giải tỏa được 1/2, nhiều ô tô đi lại gây mất ATGT, vì vậy, đề nghị mở rộng đường để đi lại thuận tiện, đảm bảo ATGT. Bên cạnh đó, dự án trùng tu chùa làng Cam đã được TP phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa triển khai; khu đất lò gạch, trước sử dụng làm sân bóng cho trẻ em, nhưng gần 2 năm nay, các cháu không được sử dụng, cử tri đề nghị Thành phố bố trí làm sân bóng cho các cháu sử dụng tập luyện thể thao.

Cử tri Nguyễn Bá Cảnh, xã Dương Xá, kiến nghị tình trạng thiếu nhà văn hóa ở TDP Nội Thương và đề nghị huyện xây dựng nhà văn hóa để TDP có chỗ hội họp đáp ứng theo tiêu chí NTM; Cử tri Nguyễn Văn Thịnh, xã Phù Đổng phản ánh tình trạng thiếu nước sạch và đề nghị huyện sớm có giải pháp để nhân dân xã Phù Đổng sử dụng nước ở Nhà máy nước mặt sông Đuống.

Giải đáp các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, Bí thư Huyện ủy Lê Anh Quân đã trả lời những vấn đề cử tri phản ánh, trong đó, giao Ban quản lý dự án rà soát lại tất cả các đường, ngõ ngách thiếu hệ thống chiếu sáng trên địa bàn; rà soát lại để đầu tư xây dựng nhà văn hóa tại những nơi còn thiếu, đầu tư đồng bộ sân chơi, hệ thống thiết bị tập luyện thể thao ngoài trời. Đồng thời, thông báo những kết quả nổi bật về KT-XH của Thành phố và phổ biến những chủ trương quan trọng của Thành phố sẽ triển khai trên địa bàn huyện về sáp nhập tổ dân phố, việc thí điểm bỏ HĐND cấp phường, giá các loại đất nông nghiệp; chế độ chính sách về người cai nghiện tự nguyện; định mức học phí với những cơ sở giáo dục chất lượng cao.

Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc

* Sáng cùng ngày, đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa XV. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, buổi tiếp xúc đã có nhiều ý kiến đóng góp của cử tri đối với các vấn đề: giải quyết ô nhiễm không khí, môi trường; tổ chức hệ thống chính trị ở khu dân cư, tổ dân phố; xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân; tình hình giao thông đô thị; xây dựng chung cư cao tầng…

 
Cử tri Nguyễn Thanh Bình, phường Lê Đại Hành phản ánh về tình trạng ô nhiễm không khí do ý thức của người dân trong việc sử dụng bếp than tổ ong, đốt rơm rạ tại khu vực ngoại thành. Theo cử tri, cần có sự tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ tác hại của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe con người. Cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND TP trình Thành phố xem xét việc tái sử dụng loa phường tuyên truyền vào thời gian và âm lượng phù hợp. Cử tri Nguyễn Công Chất, phường Phạm Đình Hổ cho rằng, cần tổ chức lại hệ thống chính trị tổ dân phố nhằm khắc phục sự thiếu hợp lý của bộ máy này. Ngoài ra, cử tri phường Phạm Đình Hổ phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi từ các phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường ngày càng tăng. Tình trạng trên đã tồn tại nhiều năm và là vấn đề khó cần những giải pháp đồng bộ để khắc phục. Cử tri mạnh dạn đề nghị một số giải pháp trước mắt như: Sử dụng đúng mục đích lòng đường, vỉa hè; sửa chữa, chỉnh trang chất lượng đường xá; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông…
 
Bên cạnh đó, cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị với HĐND thành phố về tình trạng thiếu đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư; hay đề nghị hạn chế xây dựng các chung cư cao tầng, xây dựng quy định phân loại rác thải và rác đưa vào nội thành...
 
Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện đại biểu HĐND thành phố đã ghi nhận các kiến nghị để tổng hợp giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t