Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri Thanh Oai, Ba Đình, Cầu Giấy (20:33 14/11/2019)


HNP - Chiều 14-11, tại xã Dân Hòa, đại biểu HĐND Thành phố đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai trước kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV. Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP đã tham dự buổi tiếp xúc.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai


Tại hội nghị, cử tri huyện Thanh Oai kiến nghị thành phố quan tâm vấn đề sản xuất nông nghiệp. Có quy định hỗ trợ kinh phí cho hộ trồng lúa, hỗ trợ cho việc tích tụ ruộng đất để chuyển đổi sản xuất nông nghiệp từ nhỏ lẻ, manh mún sang sản xuất quy mô lớn. Thành phố nghiên cứu thực hiện đúng chính sách cấp bù thủy lợi phí đối với các HTX Nông nghiệp.
 
Về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết để tránh thiệt thòi cho các hộ dân thôn Vân Đồng đã mua đất giãn dân từ năm 2008, nhưng đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Liên quan đến hoạt động chính sách xã hội, cử tri đề nghị thành phố quan tâm, xem xét chế độ cho các thôn có số dân đông và cho đóng Bảo hiểm xã hội đối với các đồng chí Bí thư chi bộ thôn; Quan tâm bố trí kinh phí tu sửa các công trình di tích Đình, Chùa đã được xếp hạng bị xuống cấp hư hỏng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tâm linh tín ngưỡng của nhân dân.
 
Ngoài ra, đề nghị cấp trên quan tâm cho tiến hành giải tỏa mở rộng góc cua Ngã Tư Vác để đảm bảo việc tham gia giao thông của nhân dân. Riêng về vấn đề môi trường, cử tri Thanh Oai kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm lắp đặt hệ thống nước sạch cho nhân dân các xã khu vực phía Nam huyện Thanh Oai, vì hiện nay, người dân đang phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm không đảm bảo sức khỏe.
 
Thay mặt các đại biểu HĐND TP, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ tiếp thu ý kiến và làm rõ một số nội dung liên quan đến ý kiến cử tri nêu. Đồng thời tổng hợp ý kiến của các cử tri để đề xuất, trình HĐND TP xem xét, giải quyết.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Ba Đình
 
* Trước đó, sáng 14-11, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV. Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến Đề án sáp nhập các tổ dân phố, giám sát của HĐND, việc chậm cấp sổ đỏ và đền bù khi thu hồi đất giải phóng mặt vẫn chưa thỏa đáng, tình trạng ách tắc giao thông…
 
Trong đó, cử tri phường Quán Thánh kiến nghị, hiện nay, đường Phan Đình Phùng là đường một chiều, tuy nhiên, lưu lượng xe tham gia giao thông quá đông, để đảm bảo an toàn cho người đi bộ qua đường, đề nghị Thành phố, Sở Giao thông vận tải lắp đặt cụm đèn hiệu giao thông dành cho người đi bộ tại vị trí ngã ba Hòe Nhai – Phan Đình Phùng. Cử tri phường Cống Vị kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Kim Mã Thượng – Liễu Giai và ngã tư Nguyễn Văn Ngọc – Đào Tấn để đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri phường Đội Cấn kiến nghị dự án Núi Trúc – Sơn Tây kéo dài làm nhếch nhác, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh trên toàn tuyến,…
 
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời trong thẩm quyền của mình. Các ý kiến còn lại, các đại biểu HĐND TP tiếp thu và gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
 
* Chiều 14-11, Tổ Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước Kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV.  Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham dự. Tại buổi tiếp xúc, đã có 13 cử tri nêu ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Giải quyết ùn tắc giao thông; bố trí bãi đỗ; xây dựng chung cư và các vấn đề liên quan đến quản lý; bảo trì duy tu chung cư; quy hoạch và phát triển cây xây xanh; thực hiện đúng các quy định về TTHC để phục vụ nhân dân…
 
Cụ thể, cử tri Lê Văn Lộc, phường Nghĩa Đô cho rằng tỷ lệ cây xanh, trường học còn ít. Nhiều tuyến đường còn thiếu cây xanh đường phố và đề nghị Thành phố quan tâm đầu tư. Cử tri cũng đề nghị Thành phố và các cấp chính quyền cần đánh giá nghiêm túc thái độ làm việc của CB, CC, bởi cùng chung các quyết định, quy định nhưng có nơi thì làm được có nơi lại không làm được, do đó,cần phải xem xét lại thái độ làm việc, năng lực của cán bộ ở những nơi không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch đánh giá cao việc Hà Nội đã triển khai nhiều tuyến xe bus, tuy nhiên, cử tri phản ảnh tái các điểm dừng, đỗ xe bus vẫn còn tình trạng trộm cắp, móc túi, gây mất an ninh trật tự, đề nghị Thành phố vào cuộc giải quyết dứt điểm. Về vấn đề ùn tắc giao thông, theo cử tri hiện nay, càng ngày các tuyến đường càng tắc nghẽn nhiều hơn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Cử tri đề nghị Thành phố phải có các biện pháp cụ thể để giải quyết triệt để tình trạng này. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh nhiều điểm trông giữ xe được cấp phép dưới lòng đường, vỉa hè gây ách tắc giao thông. Cử tri đề nghị Thành phố xem xét lại quy hoạch, bố trí bãi trông xe phù hợp.
 
Cử tri Nguyễn Văn Thanh và cử tri Vũ Thị Nguyệt, phường Trung Hòa đều phản ánh về tình trạng thang máy ở 18 tòa nhà khu chung cư Nam Trung Yên trong nhiều năm nay đều liên tục hỏng, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân. Đơn vị có trách nhiệm thì nói lý do không được cấp kinh phí để sửa chữa. Các cử tri đề nghị Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm tình trạng này.
 
Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Đại biểu HĐND TP, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận các ý kiến, kiến nghị đối với cấp Trung ương để tổng hợp và báo cáo các bộ, ngành liên quan để giải quyết. 
 
Đại biểu HĐND TP, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tiếp thu ý kiến của cử tri quận Cầu Giấy
 
Trao đổi các vấn đề thuộc thẩm quyền Thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, hiện nay, Hà Nội với dân số khoảng trên 10 triệu người sinh sống và thường xuyên làm việc đã đem đến sức ép dân số rất lớn. Điều đó ảnh hưởng đến hạ tầng đô thị, gây ra ùn tắc giao thông…Thành phố cũng đã xem xét nhiều biện pháp để giảm ùn tắc giao thông.
 
Về vấn đề chung cư, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, Hà Nội mới chỉ có khoảng 13% người dân sống ở chung cư, so với đô thị các nước phát triển và nhiều nước đang phát triển thì còn số này rất thấp. Thường ở các nước phát triển, người dân sống ở chung cư chiếm khoảng 50%. Như vậy, số lượng chung cư vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, việc hình thành chung cư ở Hà Nội là từ nhiều thời kỳ, từ những năm 60 hay thời kỳ chưa có quy định cụ thể như các khu tại Nam Trung Yên. Do vậy, việc quản lý đến nay vẫn chưa có quy chuẩn chung. Vừa qua, Thành ủy đã có Nghị quyết chuyên đề riêng về quản lý, sử dụng chung cư, trong đó, quy định việc dùng ngân sách để hỗ trợ cho các chung cư tái định cư. Thành phố cũng ban hành Quyết định số 18/QĐ-UBND để giải quyết việc này, tuy nhiên, qua phản ánh của cử tri cho thấy quyết định vẫn chưa đi vào cuộc sống. Trưởng ban Tuyên giáo đề nghị HĐND TP nếu thấy cần thiết thì phải giám sát vấn đề này. Đối với UBND quận Cầu Giấy cũng cần phải báo cáo tình hình để TP giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t